Hotline 24/7
08983-08983

Những phương pháp tránh thai hiệu quả dành cho nam giới

Đừng nghĩ việc tránh thai là của phụ nữ. Cánh đàn ông cũng nên chủ động thực hiện việc phòng tránh thai nếu chưa sẵn sàng có con hoặc không muốn có thêm con.

Thắt ống dẫn tinh

Đây là một trong những phương pháp tránh thai phổ biến và hiệu quả nhất mà nam giới có thể thực hiện. Bác sỹ sẽ thực hiện một cuộc giải phẫu nhỏ để thắt ống dẫn tinh trùng lại để chặn đường ra của tinh trùng. Phương pháp tránh thai này được cho là lý tưởng cho nam giới muốn thực hiện kế hoạch hóa gia đình, giúp ngăn ngừa mang thai ngoài ý muốn.

Bao cao su


Một trong những biện pháp tránh thai đơn giản nhất cho nam giới chính là sử dụng bao cao su. Bao cao su không chỉ ngăn ngừa khả năng mang thai ngoài ý muốn mà còn giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Tuy nhiên, bao cao su không phải là biện pháp tránh thai mang lại hiệu quả 100% và đôi khi phụ nữ vẫn có thể có thai ngay cả khi nam giới đã sử dụng bao cao su.

Xuất tinh ngoài



Đây là phương pháp được sử dụng phổ biến với nhiều cặp vợ chồng. Khi lên tới cao trào, người đàn ông sẽ chủ động thoát ra để tránh xuất tinh trong cơ thể người vợ/người yêu. Phương pháp này được đánh giá là đơn giản và có hiệu quả tránh thai khá cao.

Tuy nhiên, biện pháp tình thế này rất dễ gây ra áp lực tinh thần cho nam giới, khiến họ luôn căng thẳng để căn chuẩn thời điểm rút cậu nhỏ ra ngoài, làm nhiễu công năng tình dục. Nếu áp dụng thường xuyên và lâu dài biện pháp này, các quý ông dễ bị liệt dương hoặc mắc bệnh xuất tinh sớm.

Thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai dành cho nam giới nghe có vẻ lạ nhưng nó hoạt động bằng cách ngăn cản việc sản xuất tinh trùng nhưng vẫn duy trì sự ham muốn tình dục của các quý ông. Trong các thử nghiệm lâm sàng, số lượng tinh trùng được sản xuất giảm xuống bằng 0, đem lại hiệu quả tránh thai cao.

Ngoài thuốc uống, còn có một loại thuốc tiêm tránh thai cho nam giới. Khi tiêm liều kết hợp 2 loại hormone là testosterone và progesterone, hoạt động sản xuất tinh trùng sẽ bị ngừng lại. Đây là biện pháp tránh thai hiệu quả và có thể thay thế cho biện pháp thắt ống dẫn tinh.

Theo Tạp Chí Thực Phẩm Chức Năng Health+

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X