Hotline 24/7
08983-08983

Những phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm?

Tôi đi khám và được chẩn đoán là bệnh thoát vị đĩa đệm. Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi liệu pháp điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm? Chân thành cảm ơn.

[HOI]Tôi năm nay ngoài 60 tuổi, gần đây tôi có triệu chứng đau từ cột sống thắt lưng rồi lan tỏa đều xuống hai chân. Tôi đi khám và được chẩn đoán là bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đã điều trị được 1 tháng nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm. Xin hỏi biến chứng và liệu pháp điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm? Xin cảm ơn.

Huỳnh Thị Tuyết Nga - Quảng Ngãi[/HOI]

[DAP]Bác Nga thân mến,

Với độ tuổi ngoài 60 và có các triệu chứng đau từ cột sống thắt lưng rồi lan tỏa đều xuống hai chân thì tình trạng thoát vị đĩa đệm của bác nên tích cực và kiên trì điều trị. Hiện nay để mang lại hiệu quả điều trị cao nhất thì các bác sĩ sẽ kết hợp các phương pháp không dùng thuốc và điều trị nội khoa. Một số phương pháp trị liệu không dùng thuốc:

  • Chiropractic (phương pháp kéo nắn xương khớp): phương pháp này mang lại hiệu quả ở mức độ vừa phải với cơn đau lưng dưới, kéo dài ít nhất 1 tháng. Lưu ý, trị liệu bằng phương pháp chiropractic với người bệnh bị thoát bị đĩa đệm cổ, trong một số hiếm trường hợp có thể gây ra đột quỵ.
  • Châm cứu: Làm giảm đau lưng và đau cổ kinh niên tương đối tốt.
  • Massage: Giảm đau ngắn hạn cho người bị đau lưng dưới kinh niên.
  • Yoga: Kết hợp vận động thể chất, tập thở và thiền, giúp cải thiện chức năng và làm giảm đau lưng kinh niên.

Điều trị nội khoa bằng thuốc:

  • Thuốc giảm đau - kháng viêm: paracetamol, diclofenac, meloxicam...
  • Thuốc chống động kinh.
  • Thuốc giãn cơ: mydocalm, myonal... chỉ định trong trường hợp co cứng cơ cạnh cột sống.

Nếu không tích cực điều trị thì một số biến chứng sẽ gặp phải như: rối loạn tiểu tiện, teo cơ, rối loạn cảm giác, nặng hơn là liệt và tàn phế. Khi đó chắc chắn phải can thiệp phương pháp ngoại khoa. Hiện tại bác mới điều trị được 1 tháng, thời gian đó chưa đủ để bệnh tình có thể thuyên giảm. Bác hãy kiên trì điều trị theo phác đồ của bác sĩ.
Bên cạnh đó, bác nên sử dụng những sản phẩm bảo vệ sức khỏe xương khớp như viên khớp GHV Bone. Với thành phần chính là Bột đạm thủy phân chiết xuất từ mô sụn của sinh vật biển sẽ giúp tái tạo lại sụn khớp, cung cấp những acid amin cần thiết đến tổ chức xương khớp đang bị tổn thương để bảo vệ và phục hồi lại, qua đó sẽ cải thiện bệnh cho bác.
Chúc bác nhiều sức khỏe!

Trân trọng!

Xem thêm:

Thoát vị địa đệm cột sống cổ có thể gây tàn phế

Tổng quát về thoát vị đĩa đệm và cách điều trị[/DAP]

viên khớp GHV Bone

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X