Hotline 24/7
08983-08983

Những nguyên nhân không ngờ khiến hội chị em dễ mắc bệnh phụ khoa

Chăm sóc và vệ sinh vùng kín không đúng cách có thể trở thành nguyên nhân gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Vùng kín là khu vực cực kỳ nhạy cảm, việc chăm sóc và bảo vệ vùng kín mỗi ngày luôn là điều mà hội chị em quan tâm đặt lên hàng đầu.

Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến các bệnh phụ khoa ở vùng kín mà hội chị em nên đặc biệt lưu ý.

Mặc quần lót chật

Khi chọn mua quần lót, chất liệu vải và size số quan trọng hơn kiểu dáng, màu sắc. Chiếc quần kém chất lượng và không đúng số đo với vòng 3 của cơ thể chính là nguyên nhân “làm hại” vùng kín.

Mặc quần lót chật khiến vùng kín bị bít kín, không thông thoáng dễ bị bệnh phụ khoa

Những chiếc quần lót quá chật, chất vải dày, không thấm hút mồ hôi… sẽ khiến cho môi trường âm đạo bị ẩm ướt, tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi, nảy nở, xâm nhập vào cơ thể và gây nên các bệnh phụ khoa.

Vệ sinh vùng kín không đúng cách

Nhiều chị em cứ nghĩ dùng dung dịch vệ sinh để rửa vùng kín càng nhiều càng tốt. Nhưng thực tế không phải vậy. Đây là một sai lầm trong việc vệ sinh vùng kín.

Dùng quá nhiều dung dịch vệ sinh phụ nữ làm xáo trộn môi trường âm đạo, gây kích ứng, khiến vùng kín viêm nhiễm, ngứa ngáy… Ngoài việc thụt rửa sâu trong âm, đạo vi khuẩn lây lan, gây nên một số bệnh phụ khoa như viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu…

Do đó, nếu như bạn bị kích ứng, ngứa ngày khi sử dụng dung dịch vệ sinh thì bạn nên đởi sang dùng loại khác thích hợp hơn.


Hãy chọn dung dịch vệ sinh phù hợp và chú ý liều lượng dùng

Ngồi lâu một chỗ

Đây là thối quen phổ biến ở nhiều người, đặc biệc là chị em làm việc công sở. Việc ngồi lỳ một chỗ trong nhiều giờ liền, ít đứng lên, đi lại, vận động khiến vùng kín bị bí, không thông thoáng, dễ bị sưng huyết do lưu thông kém, tắc nghẽn ở vùng chậu.

Vì vậy, cứ sau 45 phút, chị em nên đứng dậy và đi lại để giúp cơ thể lưu thông máu tốt và hạn chế nguy cơ bị bệnh vùng kín.

"Quan hệ" không sử dụng biện pháp bảo vệ

Quan hệ không lành mạnh, không dùng các biện pháp bảo vệ như bao cao su cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các bệnh phụ khoa.

Hơn nữa, nếu quan hệ với “đối tác” là người mắc phải các bệnh sùi mào gà, lậu, giang mai… thì nguy cơ cao có thể bị nhiễm trùng vùng kín và mắc phải các bệnh viêm nhiễm ở khu vực âm đạo.

“Lười” thay băng vệ sinh

Hàng tháng, con gái sẽ có những ngày “đèn đỏ”, chuyện này hết sức bình thường. Tuy nhiên, không phải ai cũng chú ý đến việc sử dụng băng vệ sinh thế nào để giữ vệ sinh vùng kín.

Theo lời khuyên từ các bác sĩ chuyên khoa, trong ngày đèn đỏ nên thay băng vệ sinh khoảng 3-4 tiếng để bảo vệ vùng kín tránh mắc các bệnh phụ khoa. Việc lười thay  băng vệ sinh sẽ làm bít vùng kín và dẫn đến tình trạng ẩm ướt, tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể. Vì vậy, hội con gái hết sức chú ý nhé!

Thêm nữa, việc lựa chọn loại băng vệ sinh phù hợp, thấm hút tốt cũng là điều con gái nên lưu ý.

 Thư Linh - AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X