Hotline 24/7
08983-08983

Những món tuyệt đối mẹ không cho con ăn khi để qua đêm

Nhiều mẹ thường nấu thức ăn một lần rồi để tủ lạnh cho con ăn dần. Tuy nhiên không phải món ăn nào cũng có thể làm như thế được.

Trứng luộc

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết rằng với trứng gà luộc để qua đêm nếu không bảo quản trong tủ lạnh mà để ở ngoài thì với nhiệt độ từ 100 độ C trở lên sẽ là điều kiện cho vi sinh vật phát triển mạnh. Khi ăn vào sẽ rất có hại cho dạ dày, đường ruột, gây các triệu chứng như đầy hơi, khó tiêu thậm chí là tiêu chảy.

Do vậy, với trứng luộc, nên chú ý chỉ luộc ăn ngay trong ngày, không nên để qua ngày khác. Đặc biệt là với trứng lòng đào thì tốt nhất là không nên cho con ăn.

Rau đã luộc

Vì hàm lượng nitrat trong những loại rau xanh khá nhiều, nếu nấu xong để quá lâu, vi khuẩn sẽ phân hủy và lượng nitrat sẽ lại tạo thành nitrite, chất gây ung thư, cho dù mẹ có đun lại rồi mới cho con ăn đi nữa cũng không thể khử được. Chính vì vậy, mẹ không nên cho bé ăn rau đã nấu chín đã để qua đêm.

Canh, súp

Canh, súp nếu con không ăn hết, khi thừa nhiều bà mẹ thường để nguyên trong nồi inox hoặc nồi nhôm bảo quản qua đêm. Nhưng việc làm này sẽ dễ sinh ra phản ứng hóa học, nếu con không ăn hết, mẹ có thể dùng nồi đất, bát sứ hoặc thủy tinh để bảo quản tủ lạnh. Tuy nhiên cũng không nên quá lạm dụng.

Cá và hải sản để qua đêm

Cá và các loại hải sản là những thực phẩm rất giàu canxi, protein và nhiều khoáng chất có lợi cho sự phát triển của trẻ. Tuy nhiên, cá và hải sản nếu đã để qua đêm thì không nên cho trẻ ăn bởi loại thực phẩm này sau khi chế biến nếu để qua thời gian dài thì các ptotein bắt đầu biến đổi, khoáng chất tạo thành kết tủa, khi ăn vào rất có hại cho hệ tiêu hóa và các cơ quan bài tiết như gan, thận của trẻ.

Những món gỏi

PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ Sinh học, Công nghệ Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, những món gỏi như gỏi cá, gỏi bò, gỏi tôm... nếu để qua ngày hôm sau kể cả khi bạn cất trong tủ lạnh, món ăn cũng dễ sinh nấm mốc, gây ngộ độc, vì vậy, tốt nhất là ăn hết trong ngày.

Thịt gà

Thịt gà chứa một lượng lớn protein. Do đó, việc đun nóng lại sẽ khiến các protein này thay đổi và biến chất, gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Tốt nhất là bạn hãy để món gà nguội đến nhiệt độ phòng sau đó ăn tiếp nếu còn thừa.

Theo Quỳnh Anh - Thế giới trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X