Hotline 24/7
08983-08983

Những lưu ý khi đi xông hơi tránh nguy hiểm tính mạng

Xông hơi là cách giúp bạn thư giãn và giảm stress. Nó không chỉ giúp làm giảm bớt căng thẳng mà còn giúp cải thiện tâm trạng hiệu quả.

Tuy nhiên để có thể đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần lưu ý những điều dưới đây khi quyết định đi xông hơi.

Không ăn trước khi đi xông hơi

Bạn nên ăn trước ít nhất một giờ trước khi đi xông hơi. Việc ăn no trước khi đi tắm xông hơi sẽ có thể khiến bạn bị chuột rút và khó chịu.

Uống nhiều nước

Nhiệt độ cơ thể bạn sẽ tăng lên nhiều hơn so với thông thường khi bước vào phòng xông hơi, điều này khiến bạn đổ mồ hôi rất nhiều. Vì vậy, hãy chắc chắn là bạn đã uống nhiều nước trước khi xông hơi để ngăn ngừa nguy cơ bị mất nước.

Tắm trước khi xông hơi

Tắm nước sạch trước khi bước vào phòng xông hơi sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, mùi cơ thể và đảm bảo những người khác trong phòng xông hơi không bị "quấy rầy" vì mùi cơ thể của bạn (nếu có).

Mặc quần áo thoải mái

Những lưu ý khi đi xông hơi tránh nguy hiểm tính mạng - Ảnh 1

Nhiệt độ trong phòng xông hơi có thể dao động trong khoảng 40 - 45 độ C. Vì vậy, hãy mặc những bộ quần áo rộng rãi và thoải mái để cơ thể không bị nóng quá. Thậm chí, bạn có thể khỏa thân ở trong phòng xông hơi (nếu được).

Đảm bảo vệ sinh

Hãy mang khăn tắm vào để ngồi và đi dép khi bước vào các phòng xông hơi để đảm bảo được bảo vệ an toàn. Không khí ẩm thấp, gạch ẩm ướt... có thể tạo điều kiện cho vi trùng và vi khuẩn sinh sôi và phát triển.

Không nên xông hơi quá lâu

Bạn chỉ nên ngồi khoảng 15 - 20 phút trong phòng xông hơi. Nếu bạn cảm thấy quá nóng, hoặc khó chịu thì hãy nhanh chóng bước ra ngoài.

Tắm sau khi xông hơi

Sau khi ra khỏi phòng xông hơi hãy nhớ tắm nước lạnh. Tuy nhiên không nên tắm nước quá lạnh vì bạn có thể bị sốc nhiệt và bị rùng mình.

Lưu ý, bạn cần tham khảo ý kiến ​​bác sỹ trước khi quyết định đi xông hơi nếu đang mắc các bệnh về đường hô hấp, tăng hoặc hạ huyết áp và đái tháo đường. Ngoài ra, bạn cũng không nên đi xông hơi nếu đang mang thai.

Theo Trần Ngọc - Tạp Chí Thực Phẩm Chức Năng Health+

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X