Hotline 24/7
08983-08983

Những lưu ý khi chọn mua kem mắt bạn nên biết

Bọng mắt, nếp nhăn và quầng thâm mắt khiến bạn trông mệt mỏi và già nua. Dùng kem mắt có thể giúp khắc phục những vấn đề này, nhưng bạn có biết lựa chọn loại kem mắt phù hợp và chất lượng?

Nên lựa chọn kem mắt như thế nào?

Khi lựa chọn kem mắt, bạn nên chọn các loại kem mắt có chứa các thành phần dưới đây:

- Chất chống oxy hóa: Chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào không bị tổn thương do gốc tự do. Chúng cũng giúp ngăn ngừa nếp nhăn và xỉn màu do lão hóa. Một số chất chống oxy hóa còn có thể làm sáng da và ngăn ngừa tác hại từ môi trường, đặc biệt là vùng da quanh mắt. Bạn nên tìm kiếm các thành phần như vitamin C, vitamin E và acid ferulic.

Vitamin C là chất chống oxy hóa mạnh, giúp ngăn ngừa lão hóa da

- Acid hyaluronic hoặc ceramides: Những chất này có khả năng giữ nước rất tốt, nên nó giúp giữ ẩm da và giảm nhăn nheo.

- Retinol: Dạng vitamin A này có thể kích thích quá trình sản sinh collagen nên nó giúp làm giảm và ngăn ngừa nếp nhăn.

- Peptide: Những người bị bọng mắt nên chọn các loại kem mắt có chứa peptide. Peptide có thể làm tăng sinh collagen và elastin giúp da luôn săn chắc và hạn chế chảy xệ.

- Niacinamide hoặc acid kojic: Những thành phần này có thể giúp làm mờ quầng thâm dưới mắt. Chúng làm sáng da bằng cách làm chậm các tế bào sản xuất sắc tố. Tuy nhiên, nếu quầng thâm mắt là do thức khuya thì bạn cần phải chú ý đến giấc ngủ.

Để có kết quả tốt nhất, sử dụng kem mắt trong thời gian dài. Thông thường, phải mất từ 3 đến 4 tháng người dùng mới bắt đầu thấy tác dụng rõ rệt của bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào, không phải chỉ riêng kem mắt.

Nên dùng kem mắt trong thời gian dài

Nên tránh những gì khi lựa chọn kem mắt

- Tránh đánh giá chất lượng kem mắt qua giá thành: Khi lựa chọn kem mắt bạn không nên quá chú trọng đến giá cả vì kem mắt đắt hơn không có nghĩa là tốt hơn. Đôi khi các loại kem mắt có giá cao hơn đơn giản chỉ vì chúng nhìn đẹp hơn hoặc có mùi thơm hơn. Điều bạn cần lưu ý khi chọn kem mắt là tìm hiểu các thành phần có trong đó.

- Tránh dùng sản phẩm có mùi thơm mạnh vì chúng có thể gây kích ứng vùng da mỏng manh quang mắt. Da vùng mắt bị kích ứng có thể bị khô khiến nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn.

Những cách phòng tránh nếp nhăn và quầng thâm quanh mắt

Ngoài việc dùng kem mắt, bạn cũng có thể áp dụng các biện pháp dưới đây để ngăn ngừa nếp nhăn, quầng thâm, bọng mắt:

- Dùng kem chống nắng: Bạn có thể sử dụng kem chống nắng ở vùng mặt hoặc tìm một loại kem chống nắng dành riêng cho vùng mắt và có chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn. Dù dùng kem chống nắng giúp bảo vệ làn da quanh mắt khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, giúp giảm nếp nhăn. Bạn cũng nên đeo kính râm khi phải đi ra ngoài trong những ngày trời nắng để bảo vệ vùng da quanh mắt.

Kem chống nắng có thể bảo vệ da khỏi tác hại của tia tử ngoại

- Ngủ đủ giấc: Thức khuya, mất ngủ có thể khiến mắt thâm quầng, do vậy bạn nên cố gắng ngủ 6 - 8 tiếng mỗi đêm.

- Tránh hút thuốc: Không chỉ ảnh hưởng đến tim, phổi, hóa chất trong khói thuốc cũng phá hủy collagen và elastin trên da và khiến da nhăn nheo.

- Nuôi dưỡng làn da của bạn từ bên trong: Một chế độ ăn uống cân bằng với các chất béo lành mạnh, chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ làn da từ bên trong. Uống đủ nước cũng giúp làn da của bạn không bị khô.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X