Hotline 24/7
08983-08983

Những lưu ý ai cũng cần phải biết trước khi muốn cạo gió

Cạo gió có thể giúp cơ thể đỡ mệt mỏi, đau nhức. Tuy nhiên, cạo gió lại chống chỉ định với những trường hợp dưới đây.

Người huyết áp cao: Người bị huyết áp cao cũng không nên cạo gió. Việc cạo gió có có thể gây giãn mạch và làm nặng thêm tình trạng thiếu máu não. Chúng dễ khiến người bệnh bị méo miệng, mắt không khép.

Trẻ em: Nhiều người thường lạm dụng cạo gió cho trẻ khi mắc các chứng cảm lạnh. Tuy nhiên, trẻ em là đối tượng chống chỉ định với mọi hình thức cạo gió. Lý do là vì da của trẻ rất non và mỏng nên rất dễ hỏng da, khí huyết cũng rất yếu sẽ không chịu được nhiệt độ cao khi cạo gió.

Phụ nữ mang thai: Theo đông y, cạo gió nhằm làm nóng cơ thể, kích thích huyệt đạo, có thể dùng được. Nhưng, tuyệt đối không cạo gió chophụ nữmang thai, vì những động tác này gây kích ứng quá mạnh sẽ ảnh hưởng đến thai nhi.

Người bị đau vai gáy: Cạo gió khi bị đau vao gáy có thể gây xuất huyết dưới da. Điều này gây tụ máu chèn ép thêm hay tạo ra phản xạ co thắt cơ, làm cơn đau nhức nặng hơn.

Người bị sốt phong nhiệt: Theo các bác sĩ đông y, những người bị sốt phong nhiệt không nêncạo gió. Bởi cạo gió rất dễ biến chứng méo mồm, liệt nửa người, xuất huyết não, đột quỵ do huyết áp tăng cao và tử vong. Khi sốt, cơ thể đã nóng, nếu cạo gió sẽ làm cơ thể nóng hơn. Điều này khiến huyết áp tăng cao dễ dẫn đến xuất huyết não.

Người bị bệnh tim: Những người đang bị bệnh tim cũng tuyệt đối không được cạo gió. Bởi vì theo các bác sĩ đông y, những động tác mạnh khi cạo gió có thể gây kích ứng. Từ đó, chúng dễ dàng làm bùng phát trở lại các cơn đau tim. Điều này gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Theo D.Nhung - Lao động

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X