Hotline 24/7
08983-08983

Những lợi ích và rủi ro khi sinh con ở độ tuổi 40

Hiện nay, ngày càng có nhiều phụ nữ có ý định sinh con muộn do tập trung vào sự nghiệp, không tìm được người đáng tin cậy để kết hôn hoặc chưa sẵn sàng để làm mẹ... Nếu quyết định sinh con sau 40 tuổi thì bạn nên biết một số lợi ích và rủi ro khi sinh con muộn.

Lợi ích khi sinh con muộn

Bạn có thể có tuổi thọ cao hơn: Phụ nữ sinh con muộn có thể có tuổi thọ cao hơn những người sinh con sớm. Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học, những người sinh đứa con cuối cùng của họ ở độ tuổi dưới 29 có thể giảm 50% cơ hội sống đến 90 tuổi.

Giảm nguy cơ suy giảm nhận thức: Một nghiên cứu cho thấy những người phụ nữ mang thai và sinh con muộn có trí nhớ tốt hơn những người phụ nữ sinh con sớm. Đặc biệt, những phụ nữ sinh con sau 35 tuổi có khả năng ghi nhớ ngôn ngữ tốt hơn. Điều này có thể xảy ra vì hormone estrogen và progesterone có thể ảnh hưởng đến não của chúng ta.

Phụ nữ sinh con muộn có khả năng ghi nhớ ngôn ngữ tốt hơn

Bạn có chuẩn bị kỹ càng về tâm lý: Phụ nữ 40 thường kiên nhẫn hơn khi nuôi dạy con cái so với phụ nữ ở độ tuổi 20 hoặc 30. Thông thường, phụ nữ có thai ở độ tuổi này không phải do tình cờ mà đã có sự chuẩn bị trước. Do đó, bạn đã ổn định hơn về tâm lý và cảm xúc, bạn có thể đối mặt với những thay đổi khi mang thai và sinh con.

Bạn ổn định hơn về tài chính: Ở tuổi 40, hầu hết phụ nữ đã có sự nghiệp và thu nhập ổn định. Điều này sẽ giúp giảm bớt căng thẳng về tài chính do sự xuất hiện của em bé.

Rủi ro khi sinh con ở độ tuổi 40

Bạn khó mang thai hơn: Theo thời gian, số lượng và chất lượng trứng sẽ giảm dần. Điều này khiến khả năng sinh sản của bạn cũng giảm dần. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể đóng băng trứng để sau này có thể sử dụng nếu có ý định sinh con.

Khả năng sinh sản của bạn sẽ giảm dần theo tuổi tác

Bạn có nhiều nguy cơ bị sảy thai: Nguy cơ sảy thai có thể tăng theo độ tuổi và sau 45 tuổi nguy cơ sảy thai có thể tăng lên 50%. Thêm vào đó, những thay đổi liên quan đến tuổi tác có thể ảnh hưởng đến cơ thể chúng ta.

Bạn có nguy cơ mắc bệnh loãng xương cao hơn: Phụ nữ sinh con ở độ tuổi muộn có thể có nguy cơ mắc bệnh loãng xương cao hơn. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, những người sinh con sau 35 tuổi có khả năng mắc loãng xương cao gấp đôi những người sinh con trước 35 tuổi. Do đó, nếu bạn có ý định sinh con muộn thì nên đặc biệt chú ý đến xương của mình để giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương khi về già.

Sinh con muộn làm tăng nguy cơ loãng xương

Bạn có nguy cơ sinh non: Sinh con khi đã quá 35 tuổi có thể làm tăng đáng kể nguy cơ sinh non và cân nặng trẻ khi sinh thấp.

Bạn dễ bị đái tháo đường thai kỳ: Theo ước tính của các nhà khoa học, nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường thai kỳ ở phụ nữ mang thai sau 40 cao hơn 74% so với những người mang thai ở độ tuổi trẻ hơn.



Theo Tạp Chí Thực Phẩm Chức Năng Health+

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X