Hotline 24/7
08983-08983

Những lợi ích của củ dền đỏ sẽ làm bạn ngạc nhiên

Củ dền đỏ là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Nó giàu niacin, đồng, sắt, magne, mangan và nhiều dưỡng chất khác có lợi cho sức khỏe. Dưới đây là những lợi ích mà củ dền đỏ có thể mang lại cho bạn.

Tốt cho gan

Thường xuyên uống bia rượu có thể ảnh hưởng xấu đến chức năng gan. Nhờ giàu betaine, vitamin nhóm B, sắt và chất chống oxy hóa nên củ dền đỏ được xem là thực phẩm tốt nhất cho gan. Nó có thể giúp bạn loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, giảm áp lực cho gan. Củ dền đỏ cũng giàu kẽm và đồng, giúp bảo vệ tế bào gan khỏi bị hư hại bởi quá trình oxy hóa.

Giảm viêm

Củ dền đỏ có thể được gọi là thực phẩm chống viêm tốt nhất vì nó rất giàu folate, chất xơ và betalain. Theo một nghiên cứu, uống nước ép củ dền đỏ có thể giúp bạn đối phó với tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể.

Hỗ trợ tiêu hóa

Củ dền đỏ giàu chất xơ, có thể giúp bạn điều hòa và cải thiện quá trình tiêu hóa. Theo các nghiên cứu, củ dền đỏ cũng mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị táo bón.

Tốt cho phụ nữ mang thai

Bà bầu ăn củ dền đỏ giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh cho thai nhi

Theo một nghiên cứu, hàm lượng nitrat dồi dào trong củ dền đỏ rất có lợi cho phụ nữ mang thai. Củ dền đỏ cũng chứa nhiều acid folic giúp phụ nữ mang thai ngăn ngừa các dị tật ống thần kinh cho thai nhi.

Cải thiện đời sống tình dục

Củ dền đỏ có thể được sử dụng như một chất kích thích ham muốn tình dục. Nó chứa nhiều boron, một khoáng chất có liên quan đến việc sản xuất hormone giới tính. Ngoài ra, củ dền đỏ còn rất tốt cho nam giới bị rối loạn cương dương. Đây là một trong những giải pháp tự nhiên giúp điều trị rối loạn cương dương rất hiệu quả.

Ngăn ngừa đục thủy tinh thể

Theo một nghiên cứu, củ dền đỏ chứa nhiều carotenoid nên có thể giúp phòng ngừa nguy cơ đục thủy tinh thể.

Theo Trần Lưu - Tạp Chí Thực Phẩm Chức Năng Health+

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X