Hotline 24/7
08983-08983

Những loại thực phẩm không nên ăn khi bị bệnh dạ dày

Đau dạ dày là bệnh lý về đường tiêu hóa, đây là biểu hiện của dạ dày bị tổn thương dẫn đến những cơn đau khó chịu, âm ỉ nhất là những lúc dạ dày no quá hoặc đói quá.

Khi bị đau dạ dày, bạn nên tránh những loại thực phẩm dưới đây vì chúng sẽ khiến tình trạng bệnh xấu đi.

Thực phẩm có nhiều dầu mỡ

Đối với những bệnh nhân bị dạ dày, thực phẩm có dầu mỡ chứa rất nhiều calo, khó tiêu hóa, mà còn ngăn chặn sự hấp thu các chất dinh dưỡng. Đồng thời, việc uống quá nhiều đồ uống lạnh có thể làm nhiệt độ trong bụng hạ thấp, ảnh hưởng đến sự tiết axit của dạ dày và enzyme tiêu hóa.

Sôcôla và ớt

Sôcôla có chứa một lượng lớn theobromine, khiến các cơ vòng thực quản giãn ra, dẫn đến bệnh trào ngược dạ dày. Ớt cay dễ kích thích dạ dày, gây đau dạ dày và các vấn đề khác.

Hành tây chưa nấu chín

Hành tây có chứa các chất dinh dưỡng phong phú, giúp bảo vệ tim cho cơ thể con người. Tuy nhiên, đối với những người bị bệnh dạ dày, một lượng hành tây sống cũng có thể gây đau bụng.

Những loại thực phẩm không nên ăn khi bị bệnh dạ dày.Những loại thực phẩm không nên ăn khi bị bệnh dạ dày.


Súp lơ xanh và cải bắp sống

Súp lơ xanh và bắp cải là những loại rau có chứa nhiều chất xơ, có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, nó lại dễ sinh ra nhiều khí gây đầy bụng khi bạn ăn sống hai loại rau này. Vì vậy, cách tốt nhất đối với người đau dạ dày là phải nấu chín súp lơ xanh và bắp cải trước khi ăn.

Nước cam

Nước cam ép có tính axit có thể làm nhiễu loạn đường tiêu hóa và kích thích các dây thần kinh nhạy cảm. Nếu người đau dạ dày uống nước cam, đường tiêu hóa có chứa nhiều axit, có thể gây đau bụng. Bên cạnh đó, nước chanh cũng có thể gây tiêu chảy ở các bệnh nhân bị bệnh đường ruột, đau dạ dày.

Quả đào

Quả đào vừa ngon vừa có giá trị dinh dưỡng rất cao. Đào chứa hàm lượng sắt phong phú, có vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh thiếu máu cho cơ thể con người. Các pectin có trong đào cũng có thể ngăn ngừa táo bón cho con người. Tuy nhiên, đối với bệnh nhân đau dạ dày, nếu ăn đào có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe. Ngoài ra, ăn quá nhiều đào có thể gây đầy bụng.

Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X