Hotline 24/7
08983-08983

Những loại thực phẩm có tác dụng tránh thai

Các loại thực phẩm có tác dụng tránh thai sau đây là thứ mà những cặp vợ chồng đang muốn có em bé phải tránh xa.

Đu đủ xanh

Từ lâu đời, người dân Ấn Độ đã sử dụng đu đủ xanh còn hạt để tránh thai. Phụ nữ châu Phi, châu Á, châu Mỹ sử dụng đu đủ trong ngày quan hệ tình dục để ngăn ngừa sự thụ thai.

Trong một nghiên cứu của Anh, công bố năm 1993. Chất papain trong đu đủ có tác dụng ức chế hormone progesterone và làm ngăn cản quá trình thụ thai. Chính tác dụng làm mềm thịt của papain có thể phá hủy màng tế bào phôi thai.

Do vậy, những người đang có ý định sinh con hoặc đang mang thai thì cần tránh ăn đu đủ xanh hoặc chưa chín hẳn, có nhiều nhựa, nên ăn đủ đã chín để tránh những tác hại không đáng có.

Rau cần

Theo thực nhiệm của các bác sỹ nước ngoài cho thấy, đàn ông ăn nhiều rau cần có thể khiến cho tinh hoàn bị cướng chế, từ đó có tác dụng sát tinh, giảm thiểu số lượng tinh trùng.

Thanh niên nam có sức khỏe tốt, khả năng sinh dục tốt ăn liên tục rau cần nhiều ngày, lượng tinh trùng sẽ giảm rõ rệt thậm chí còn khó mà thụ thai được, tình trạng này sẽ trở lại bình thường sau vài tháng dừng ăn rau cần.

Các sản phẩm làm từ đậu nành

Các nhà khoa học đã phát hiện một hợp chất trong đậu nành có tên là genistein sẽ tiêu diệt tinh trùng trước khi chúng kịp kết hợp với trứng và làm giảm chức năng hoạt động của dương vật.

Chất genistein có trong tất cả các sản phẩm làm từ đậu nành như sữa đậu nành, đậu phụ các đồ ăn chay và một số thức ăn khác.

Do vậy, nếu muốn có thai thì cả nam lẫn nữ đều nên tránh ăn những thức ăn có chứa đậu nành để quá trình thụ tinh được thuận tiện hơn

Cà rốt

Chất carotene có trong cà rốt khi hấp thu nhiều hơn mức bình thường sẽ làm ngưng trệ kinh nguyệt, hạn chế thời gian hoạt động của buồng trứng và rụng trứng. Hạn chế sự thụ thai sau khi quan hệ tình dục thời điểm giữa chu kì.

Cà phê

Tại Hiệp hội Sinh sản và Phôi học Châu Âu lần thứ 28, học giả người Đan Mạch, Kesmoder đã công bố một nghiên cứu mới.

Phụ nữ uống nhiều hơn 3 tách cà phê mỗi ngày sẽ giảm 27% tỷ lệ mang thai. Caffeine có thể khiến ống dẫn trứng mất khả năng hoạt động của tế bào, ảnh hưởng đến sự rụng trứng bình thường.

Vì lí do này, những phụ nữ đang mang thai hoặc muốn có con nên tránh uống cà phê từ trước 3 tháng và trong khi mang thai.

Tỏi

Nghiên cứu y học hiện đại đã phát hiện ra rằng, khi nồng độ allicin (hợp chất thu được từ tỏi) trong tinh dịch là 0,15%, tinh trùng sẽ mất hoạt động trong vòng 20 giây, khi nồng độ allicin trong tinh dịch là 0,75%, tinh trùng sẽ mất hoạt động trong vòng 3 phút.

Do đó, nam giới ăn nhiều tỏi có thể làm giảm tinh trùng, ngăn tinh trùng xâm nhập vào tử cung. Nếu dự định có con, nam giới hãy cố gắng ăn ít tỏi.

Theo Minh Khôi - Đời Sống Và Pháp Luật

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X