Hotline 24/7
08983-08983

Những loại rau quả thanh nhiệt, giải độc mùa hè

Mùa hè với thời tiết nắng nóng luôn khiến bạn có cảm giác khát nước, bức bối, những loại rau, quả dưới đây sẽ giúp bạn thanh nhiệt, giải độc, đập tan cơn khát mùa hè.

Rau má

Những loại rau quả thanh nhiệt, giải độc mùa hè

Rau má có tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và lợi tiểu. Đồng thời rau má có thể sử dụng trong các trường hợp như sốt, chảy máu cam, táo bón nhiệt và mụn nhọt.

Sắn dây

Sắn dây tính giải nhiệt cao, giúp giải khát và tiêu trừ mỏi mệt trong cơ thể. Ngoài ra, sắn dây còn chữa được nóng sốt trong cơ thể, nóng ở ngực, bụng. Đặc biệt, trong sắn dây có chất isoflavon giúp tăng lượng máu lên não, làm giảm huyết áp, nên cũng là thức uống phòng cao huyết áp.

Dừa

Những loại rau quả thanh nhiệt, giải độc mùa hè

Dừa được mệnh danh là loại quả giúp giải nhiệt nhanh nhất trong mùa hè. Nước dừa có vị ngọt tự nhiên giúp tăng cường khí lực, uống nhiều nước dừa rất có lợi cho sức khỏe.

Chanh, cam

Nước chanh, cam là loại nước thông dụng trong suốt mùa hè. Trong chanh có chứa ít calo, không lo bị béo, đồng thời nó cung cấp 1 lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể. Một ly chanh, cam đá sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng thoải mái trong tiết trời nắng nóng.

Dưa hấu

Những loại rau quả thanh nhiệt, giải độc mùa hè

Dưa hấu có tác dụng thanh nhiệt, giải độc. Dưa hấu giúp người say nắng nhanh hồi phục, giúp chữa chứng lở miệng do nhiệt. Những người bị viêm hay có sỏi ở đường tiết niệu nên ăn dưa hấu hằng ngày thì bệnh sẽ giảm nhờ tác dụng lợi tiểu, tiêu viêm của nó.

Táo

Táo có bản chất vừa ngọt vừa chua giúp giảm khát nước, đồng thời tăng cường vai trò của lá lách và dạ dày. Táo chứa hàm lượng dinh dưỡng phong phú, có chứa axit tannic, axit hữu cơ và các chức năng của pectin, chất xơ... Vì vậy nó có thể ngăn chặn tiêu chảy, thúc đẩy bài tiết các axit hữu cơ kích thích đường ruột. Táo còn có tác dụng phòng chống và điều trị huyết áp cao.

Theo H.Đ - Công lý

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X