Hotline 24/7
08983-08983

Những loại rau không thể thiếu trong chế độ ăn kiêng kiểu Keto

Nguyên tắc của chế độ ăn Keto là bạn phải giảm lượng tinh bột xuống mức tối thiểu, khiến cơ thể đốt cháy hết toàn bộ glucose đang dự trữ. Do đó, một số loại rau xanh sẽ không nằm trong nhóm thực phẩm của chế độ ăn này.

Trong chế độ ăn Keto tiêu chuẩn, tỷ lệ chính xác là 5% tinh bột, 20% protein và 75% chất béo. Ngoài ra còn có một số biến thể khác ví dụ như:

- Chế độ Ketogenic theo chu kỳ: bao gồm 5 ngày ăn Ketogenic tiêu chuẩn, sau đó là 2 ngày "ăn bù" một lượng lớn carbohydrate.

- Chế độ Ketogenic linh động: cho phép bạn tăng thêm lượng carbohydrate nếu tham gia luyện tập nặng.

- Chế độ ăn Ketogenic giàu protein: với tỷ lệ 60% chất béo, 35% protein và 5% tinh bột.

Hầu hết các loại rau củ như khoai tây, ngô, củ cải đường, bí đao đều nằm trong nhóm thực phẩm tránh tiêu thụ ở chế độ ăn keto. Dưới đây là một số loại rau thân thiện với chế độ ăn kiêng Keto:

Cải arugula

Ăn kiêng Keto có hiệu quả giảm cân và giữ dáng: Đây là những loại rau không thể thiếu trong chế độ ăn này - Ảnh 1.

Đây là loại rau sở hữu hương vị đặc trưng thường được sử dụng phổ biến trong ẩm thực Ý. Bốn bát rau cải này chỉ chứa 20 calo và 2 gram carb thuần. Xét về mặt dinh dưỡng, rau arugula là nguồn cung cấp vitamin A và C, axit folic và canxi dồi dào.

Măng tây

Một khẩu phần ăn rau măng tây có thể bổ sung 20 calo và 4 gram carb, trong đó bao gồm 2 carb thuần. Loại rau này cũng chứa nhiều axit folic, vitamin A và C.

Ớt chuông

Không ít người đưa ớt chuông vào chế độ ăn hàng ngày vì loại thực phẩm này chứa nhiều chất dinh dưỡng. Một quả ớt chuông cỡ vừa có thể đem lại 25 calo, 4 gram carb thuần vừa cung cấp cho cơ thể 190% lượng vitamin C cần thiết trong ngày.

Ăn kiêng Keto có hiệu quả giảm cân và giữ dáng: Đây là những loại rau không thể thiếu trong chế độ ăn này - Ảnh 2.

Súp lơ xanh

Một khẩu phần ăn súp lơ xanh (85 gram) chứa 30 calo và 3 gram carb thuần. Giống các loại rau họ cải, súp lơ xanh được coi là loại thực phẩm cung cấp năng lượng, chất dinh dưỡng, vitamin A, vitamin C, vitamin B, magie và kali hàng đầu. Chất chống oxy hóa như lutein và zeaxanthin trong loại rau này giúp bảo vệ mắt khỏi tác động của tia cực tím.

Cải bi xen

Cùng họ với súp lơ xanh, cải bi xen cũng mang trong mình một lượng lớn chất dinh dưỡng. Một khẩu phần ăn loại cải này chứa 40 calo, 3 gram carb thuần, 2 gram protein, 3 gram chất xơ và vitamin C.

Ngoài ra, theo Amy Gorin, chuyên gia dinh dưỡng kiêm người đứng đầu hiệp hội Amy Gorin Nutrition ở Thành phố New York, không ít người còn sử dụng cải bi xen như một phương thuốc chống ung thư, bệnh tim mạch và viêm nhiễm tự nhiên.

Ăn kiêng Keto có hiệu quả giảm cân và giữ dáng: Đây là những loại rau không thể thiếu trong chế độ ăn này - Ảnh 3.

Súp lơ trắng

Cũng nằm trong họ cải, súp lơ trắng là một loại rau ít carb, có thể được sử dụng thay thế cho gạo, khoai tây nghiền và thậm chí cả vỏ bánh pizza. 85 gram loại rau này chứa 25 calo, 3 gram carb thuần, axit folic và 100% lượng vitamin C bạn cần hấp thụ mỗi ngày.

Cải xoăn

Được ví như "nữ hoàng của rau xanh", ba bát cải xoăn tươi cung cấp 20 calo và 1 gram carb thuần. Giống hầu hết các rau lá xanh, loại cải này là nguồn cung cấp vitamin A và C, kali, vitamin K, canxi và magie dồi dào. Cải xoăn cũng bổ sung thêm các chất chống oxy hóa có lợi cho cơ thể, từ đó giúp ngăn ngừa các bệnh mãn tính liên quan đến quá trình lão hóa.

Ăn kiêng Keto có hiệu quả giảm cân và giữ dáng: Đây là những loại rau không thể thiếu trong chế độ ăn này - Ảnh 4.

Nấm

Ít người nghĩ rằng nấm có khả năng bổ sung nhiều chất dinh dưỡng đến vậy. Một khẩu phần ăn nấm (5 cây nấm cỡ vừa) giúp cung cấp 20 calo, 2 gram carb và 3 gram protein. Thêm vào đó, loại thực phẩm này còn chứa vitamin B, đồng, vitamin D và selen.

Các nghiên cứu đến từ Hiệp hội Thực phẩm và Dinh dưỡng (FNB) trực thuộc Viện Y học Hoa Kỳ đã chỉ ra, mọi người có thể tăng cường khả năng miễn dịch và chống ung thư nhờ việc tiêu thụ nấm hàng ngày.

Rau dền

Rau dền thực sự là một trong những loại rau đầu bảng về giá trị dinh dưỡng. Nửa bát rau có thể cung cấp 40 calo, 4 gram carb thuần và 2 gram protein. Sở hữu 6 gram chất xơ trong mỗi khẩu phần, rau dền giúp tạo cảm giác no, cung cấp nhiều dưỡng chất như vitamin A và C, sắt, axit folic và magie.

Ăn kiêng Keto có hiệu quả giảm cân và giữ dáng: Đây là những loại rau không thể thiếu trong chế độ ăn này - Ảnh 5.

Cà chua

Cà chua là loại thực phẩm phù hợp với hầu hết chế độ dinh dưỡng vì chúng có khả năng cung cấp lycopene. Hợp chất phytonutrient này có lợi cho sức khỏe tim mạnh và sở hữu đặc tính chống ung thư mạnh mẽ. Một quả cà chua cỡ vừa chứa 20 calo, 4 gram carb thuần, nhiều vitamin A và C. Cà chua cũng là một nguồn cung cấp kali dồi dào.

Theo Helino

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X