Hotline 24/7
08983-08983

Những loại hình niềng răng đang được giới trẻ tìm kiếm nhiều nhất hiện nay

Với những ai chưa tự tin khi sở hữu một hàm răng khấp khểnh, chen chúc thì niềng răng chính là phương pháp tuyệt vời giúp cân chỉnh lại khuôn hàm của bạn.

Niềng răng được biết tới là một phương pháp chỉnh nha giúp lập lại trật tự cho cả hàm răng của bạn. Sau khi niềng răng, bạn sẽ tự tin hơn với nụ cười của mình và khuôn mặt cũng trở nên thon gọn, cân đối hơn.

Với những người có hàm răng mọc lệch, bị móm, hô, vẩu, khấp khểnh, hay khớp cắn ngược... thì niềng răng chính là phương pháp giúp sắp xếp lại vị trí của những chiếc răng sao cho thẳng và đều hàng hơn.

Ngoài tăng thêm độ thẩm mỹ, niềng răng cũng là phương pháp giúp cân chỉnh lại các khớp cắn, kéo dài tuổi thọ của răng và bảo vệ sức khỏe răng miệng của bạn tốt hơn.Tuy nhiên, trước khi đi niềng răng, hãy tìm hiểu kỹ một số hình thức niềng răng phổ biến đang được giới trẻ áp dụng nhiều nhất hiện nay nhé!

Hiện nay, niềng răng được chia làm 2 loại phổ biến là có mắc cài và không có mắc cài.

Đa phần, nhiều người thường lựa chọn phương pháp niềng răng có mắc cài vì nó có thể xử lý nhiều ca răng mọc lệch, khấp khểnh tốt hơn phương pháp không có mắc cài.

*Niềng răng có mắc cài:

Những người sử dụng phương pháp này sẽ thấy các mắc cài được gắn cố định trực tiếp ở mặt ngoài hoặc mặt trong của răng. Lực liên kết giữa các dây cung và mắc cài sẽ kéo chỉnh tất cả các răng một cách từ từ theo thời gian. Nhờ đó, bạn sẽ thấy hàm răng dần trở nên đều, đẹp, tự nhiên hơn.

Có 4 loại niềng răng mắc cài mà bạn có thể tham khảo là:

- Mắc cài kim loại: Đây là loại mắc cài đầu tiên được dùng trong thủ thuật chỉnh nha. Loại mắc cài này có thể được làm bằng bạc hoặc thép không gỉ, đi cùng với dây cung để giữ khung và định hình cấu trúc hàm.

Thời gian đầu khi chưa quen, bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu ở vùng má và nướu răng.

- Mắc cài sứ: Loại mắc cài này được làm bằng hợp kim sứ và một số vật liệu vô cơ khác. Đặc biệt, nó có thể hợp màu với tất cả các răng nên ghi điểm hơn về mặt thẩm mỹ. Tuy nhiên, mắc cài sứ lại cồng kềnh và dễ hỏng hơn mắc cài kim loại. Do đó, nó đòi hỏi thao tác cân chỉnh của bác sĩ phải thật cẩn thận và người niềng răng cũng phải chú ý giữ gìn hơn.

Thời gian niềng mắc cài sứ có thể lâu hơn mắc cài kim loại khoảng 6 tháng.

- Mắc cài tự khóa (hay còn gọi là mắc cài tự buộc): Là loại mắc cài được kết hợp với các dây cung hiện đại, trên mắc cài sẽ có một nắp trượt tự động để giữ dây cung nằm trọn trong khe mắc cài. Khi sử dụng phương pháp này, bạn sẽ không phải đến gặp nha sĩ thường xuyên để điều chỉnh dây cung. Loại mắc cài này cũng có cấu trúc phức tạp hơn nên khá dày và dễ bị lộ.

Dù vậy, đây cũng là loại mắc cài ít gây đau hơn chất liệu kim loại và sứ.

- Mắc cài mặt lưỡi (hay còn gọi là mắc cài mặt trong): Là loại khung kim loại như mắc cài kim loại nhưng được gắn ở mặt trong của răng. Loại mắc cài này ghi điểm ở tính thẩm mỹ cao nhưng mất thời gian xử lý răng lâu hơn.

Đồng thời, nó cũng không dùng cho những ca răng mọc lệch, chen chúc nghiêm trọng.

*Niềng răng không có mắc cài:

Nhiều người còn gọi đây là phương niềng răng "trong suốt" vì nếu không để ý thì bạn sẽ không nhận ra là người đối diện đang niềng răng.

Các nha sĩ cũng nhấn mạnh, đây là phương pháp niềng răng chất lượng cao và phải dùng nhiều tới kỹ thuật chuyên môn. Những khay niềng trong suốt sẽ được đặt vào hàm răng của bạn để chỉnh nha mà không cần dùng tới nẹp niềng răng như mắc cài hay dây kim loại. Trung bình, bạn cũng sẽ phải đi thay khuôn 2 tuần/lần và răng sẽ di chuyển từng chút một cho đến khi đạt được nụ cười như bạn mong muốn.

Và điều này sẽ khiến bạn chăm soi gương hơn để nhìn thấy hàm răng của mình có sự thay đổi theo từng ngày.

Ngoài 2 phương pháp trên, niềng răng còn có một phương pháp nữa là sử dụng dụng cụ tháo lắp. Việc niềng răng tháo lắp sẽ có giá thành thấp hơn so với những phương pháp trên.

Tuy nhiên, nó lại thường chỉ được sử dụng cho những hàm răng của trẻ em, răng chưa thay hết hay vừa có đủ răng vĩnh viễn.

Theo Kenh14.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X