Hotline 24/7
08983-08983

Những loại bệnh tiêu hóa ở trẻ nhỏ

Các chuyên gia Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ (CDC) tư vấn, khuyến cáo về phòng ngừa một số bệnh tiêu hóa thường gặp

Ảnh minh họa
Những loại bệnh tiêu hóa ở trẻ nhỏ

Táo bón

Táo bón là bệnh thường gặp ở trẻ do hệ tiêu hóa của trẻ vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và phát triển thêm, Bệnh táo bón trẻ em là căn bệnh rối loạn tiêu hóa, làm cho các bậc cha mẹ lo lắng. Trẻ bị táo bón thường có dấu hiệu khó đại tiện, đau khi đi đại tiện, chất thải cứng và khô.

Cách khắc phục: Cho trẻ uống nhiều nước, tuy nhiên không được dùng nước có ga, nên dùng nước hoa quả pha loãng với sữa, tăng lượng chất xơ trong chế độ ăn uống hàng ngày, nên cung cấp đủ dưỡng chất trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Tiêu chảy

Những bệnh về tiêu chảy ở trẻ trong đó có tiêu chảy cấp là phổ biến nhất và kéo dài lâu nhất, nguyên nhân mắc bệnh là nhiễm vi khuẩn hoặc virus. Bệnh tiêu chảy có thể là cấp tính hoặc mạn tính, được xác định là đi đại tiện trên 3 lần/ngày kéo theo dấu hiệu đau bụng, buồn nôn, đầy hơi, mất nước.

Giải pháp: Cơ thể trẻ bị tiêu chảy nhưng hệ tiêu hóa vẫn hấp thụ dinh dưỡng bình thường vì vậy cứ cho trẻ uống nhiều nước,  nhất là dùng dung dịch ORS (Oresol), gói hydrite pha dung dịch này theo hướng dẫn của bác sĩ. Nếu nước pha 12 giờ không dùng hết nên bỏ đi.

Bệnh IBS

Bệnh IBS là căn bệnh liên quan tới đường ruột do nhiều nguyên nhân khác nhau, thường bệnh này không ảnh hưởng nhiều đến cơ thể. Đến nay khoa học vẫn chưa rõ nguyên nhân nên việc điều trị còn hạn chế, mới chỉ tình nghi đến thực phẩm như sữa, cà phê, thức ăn nhiều mỡ đặc biệt là thức ăn nhanh, gia vị cay nóng.

Hội chứng nôn ói theo chu kỳ

Hội chứng nôn ói theo chu kỳ là căn bệnh là khoa học vẫn chưa có lời giải thích thỏa đáng. Nó được mô tả là nôn ói đột ngột kéo dài vài giờ cho đến vài ngày và sau đó lại tái phát. Đặc tính và thời gian của từng chu kỳ nôn ói này rất giống nhau.

Bệnh GERD

Bệnh GERD còn có tên gọi khác là bệnh ợ nóng, ợ chua hay bệnh trào ngược dạ dày, Đặc thù của bệnh là thực quản bị viêm tấy dưới tác động của acid từ dạ dày đưa lên. Dạ dày là nơi sản xuất ra acid clohydric (HCL) để làm nhiệm vụ tiêu hóa thực ăn.

Điều trị: Cần duy trì và có phương án ăn uống khoa học, hợp lý nếu bệnh nặng cần đi khám bác sĩ, tư vấn và điều trị để khỏi gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tương lai của trẻ.

Theo Bệnh viện K

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X