Hotline 24/7
08983-08983

Những lầm tưởng về "cậu nhỏ" mà con trai nên chấn chỉnh

2019 rồi, cứ giữ mãi những lầm tưởng này về "cậu nhỏ" của mình thì không những có hại cho sức khoẻ mà còn hại tâm lý nữa đấy.

Có một sự thật là khi trưởng hành, hầu hết các chàng trai đều sẽ có một sự tò mò đặc biệt về các nỗi niềm hơi... "ấy ó" một tí. Song do một số lý do khách quan mà những nỗi niềm này hiếm khi được trình bày cho người lớn, chuyên gia hoặc những người có hiểu biết đặc biệt. Có nhiều kiến thức chúng ta tự tìm tòi hoặc từ truyền miệng giữa hội con trai với nhau, dần dà hình thành những lầm tưởng, ngộ nhận rất sai về sức khoẻ giới tính.

Càng to càng tốt


Đây có lẽ là điều lầm tưởng phổ biến nhất về sức khoẻ giới tính nam giới nói chung và cậu nhỏ nói riêng. Kích cỡ dương vật của một người đàn ông thường xuyên là chủ đề bàn luận trong các cuộc trò chuyện của hội con trai, và hầu hết tất cả mọi người đều có một ấn tượng là kích cỡ càng to, thì sẽ càng tốt. "Tốt" ở đây có thể hiểu là về mặt giới tính, độ to của dương vật là thước đo của sự "chuẩn men", sự nam tính cùng các chuyện liên quan.

Tuy nhiên, đây là sai lầm hoàn toàn. Về mặt sinh học, nội tiết tố testosterone mới là điều làm nên sự "nam tính" của bạn (do là hormone nam được tạo ra từ tinh hoàn). Tuy nhiên testoserone nhiều hay ít hoàn toàn không liên quan đến kích cỡ. Trong thực tế, kích cỡ dương vật đã được "chốt" từ khi bạn hãy còn là một bào thai từ 8 đến 12 tuần tuổi, theo như nghiên cứu từ đại học Edinburgh (Scotland). Vậy nên to hay nhỏ không nói lên điều gì về sự nam tính cả. Bạn có nhỏ hơn một ai đó cũng không có nghĩa là bạn không "men" như họ, và ngược lại.

Cậu nhỏ không thể gãy vì... không có xương

Đây là một lầm tưởng về cậu nhỏ rất nguy hiểm, bởi thực tế chứng minh, đã có nhiều trường hợp gãy dương vật từ tai nạn khi chơi thể thao hay thậm chí là... khi đang quan hệ. Dù đúng là không có xương, nhưng cậu nhỏ của bạn cũng không có tính chất đàn hồi, chịu lực được. Dương vật được tạo nên bởi những mô có tính xốp gọi làcorpora cavernos được bảo vệ bởi các dây chằng. Những mô này có thể bị rạn vỡ (một cách dễ dàng là đằng khác).

Kích cỡ trung bình của cậu nhỏ là... 7 - 8 inch (khoảng 18 - 20cm)


Không biết thông tin này từ đâu ra, nhưng nó đã khiến rất nhiều người lo lắng, tự ti về bản thân mình. Để bạn không cần lo thì đây mới chính là sự thật về kích cỡ trung bình: 5.17 inch (khoảng 12 - 13cm). Trong một nghiên cứu về Tiết Niệu học (Journal of Urology), các nhà khoa học đã tìm ra được con số này: ở trạng thái bình thường, dương vật có thể nằm trong khoảng 8,8 cm và đạt khoảng 12,9 cm khi cương cứng. Đây là một con số được chứng nhận ở nhiều nơi, song bạn cũng không nên để ý quá, bởi vì con số này được tổng hợp từ nhiều người từ nhiều nơi khác nhau và không thể đại diện cho kích cỡ nam giới toàn cầu nói chung.

Bạn không thể cảm thấy gì khi mang BCS


Một trong số những nguyên do lớn nhất cho việc các bạn trai từ chối mang bao cao su bảo hộ (dẫn đến nhiều trường hợp lây bệnh hoặc mang thai ngoài ý muốn) là vì bạn, phần lớn thời gian đã nghe được từ ai đó (người này cũng có thể đã nghe được từ nguồn khác), rằng mang bao cao su sẽ khiến bạn "lãnh cảm", "không cảm thấy gì".

Hầu hết các loại bao cao su đều được thiết kế mỏng, nhẹ và ôm sát nên không có chuyện bạn "lãnh cảm" vì mang bao cao su. Vì bản thân và cũng vì đối tác, hãy cư xử như một quý ông lịch thiệp bằng cách mang bao cao su. Tuy nhiên, nếu bạn gặp vấn đề và cảm thấy khó chịu (như thít chặt quá hoặc ngứa ngáy) khi mang bao thì có khả năng bạn đang mang kích cỡ hoặc chất liệu không phù hợp.

Bạn có thể làm tăng kích cỡ của cậu nhỏ bằng cách này hay cách khác

Với tiền đề là các lầm tưởng về kích cỡ cậu nhỏ, không lạ gì khi các bạn trai sẽ thường xuyên bắt gặp các "mẹo" làm to dương vật, các quảng cáo về sản phẩm, dụng cụ hoặc thậm chí là phẫu thuật. Tuy nhiên ý tưởng rằng bạn có thể thay đổi kích cỡ từ kích cỡ tự nhiên là sai và hoàn toàn không cần thiết. Lần duy nhất bạn nên "động dao động kéo" với dương vật của mình là vì nó liên quan đến sức khoẻ hoặc bị thương cần can thiệp y khoa bằng cách phẫu thuật.

Trang Psychology Today đã có một bài viết rất hay về chuyện này, viết bởi tác giả Michael Castleman (nhà nghiên cứu về tình dục học hơn 36 năm): rằng tất cả các sản phẩm được quảng cáo đều không có tác dụng, và phẫu thuật thì "hại nhiều hơn lợi" do chi phí và quá trình nhiêu khê, trong đó bao gồm thủ thuật lấy mỡ từ mông và đưa nó vào dưới da dương vật, và trong quá trình làm thế, có thể cắt luôn phần dây chằng giúp dương vật cương cứng, và bạn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong việc quan hệ sau này.

Mặt khác, Castleman cũng gợi ý rằng bạn có thể giảm cân để khiến cậu nhỏ "trông to hơn", hoặc ngừng hút thuốc, bởi vì hút thuốc có thể làm thu hẹp mạch máu, dẫn đến máu lưu thông kém, khiến cậu nhỏ bị "nhỏ và xẹp" hơn bình thường.

Theo Helino

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X