Hotline 24/7
08983-08983

Những hiểu lầm về phương pháp triệt lông bằng laser

Triệt lông bằng laser là phương pháp làm đẹp được rất nhiều chị em quan tâm. Thế nhưng không phải nàng nào cũng hiểu rõ về phương pháp này. Đặc biệt, dưới đây là 3 hiểu lầm của không ít chị em khi nhắc tới phương pháp triệt lông bằng laser.

Triệt lông hiện tại được coi là nhu cầu làm đẹp của rất nhiều chị em. Bên cạnh những phương pháp khá quen thuộc như cạo lông hay wax lông, nhiều cô gái còn đặc biệt quan tâm tới phương pháp triệt lông bằng laser. Tuy nhiên, chắc chắn rằng, không phải nàng nào cũng có được một cái nhìn cụ thể và chính xác nhất về phương pháp làm đẹp này bởi rất nhiều những thông tin được đăng tải tràn lan trên internet về nó.


Hiểu được điều này, chuyên mục Làm đẹp Eva đã liên hệ và có một cuộc trao đổi ngắn với Bác sĩ Bùi Thị Thu Phương, chuyên về Laser thẩm mỹ, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để tìm hiểu rõ hơn về phương pháp triệt lông bằng laser, hay cụ thể hơn là những hiểu lầm thường gặp nhất của chị em phụ nữ khi nhắc tới phương pháp này.

Cụ thể, dưới đây chính là 3 hiểu lầm của rất nhiều chị em đối với phương pháp triệt lông bằng laser.

Triệt lông bằng laser có thể loại bỏ lông vĩnh viễn


Trước tiên, Theo Bác sĩ Phương, Laser công nghệ cao triệt lông theo cơ chế phá hủy chọn lọc: tức là tia laser chỉ tác động đến sợi lông và tận gốc tế bào mầm nang lông mà không ảnh hưởng đến các tế bào da lành dẫn đến loại bỏ những sợi lông “cứng đầu” mà vẫn bảo vệ được vùng da xung quanh. Triệt lông bằng laser công nghệ cao là phương pháp rất an toàn và hiệu quả. Vì tác động đến được tế bào mầm nang lông dẫn đến điều trị triệt lông bằng laser vượt trội hơn hẳn các phương pháp triệt lông tại nhà. Tuy nhiên, laser công nghệ cao không hề có khả năng triệt lông vĩnh viễn như những lời quảng cáo, hứa hẹn của nhiều cơ sở làm đẹp hay các spa. Mà chính xác nhất, triệt lông bằng laser chỉ giúp làm các sợi lông mọc ra thưa hơn, mỏng hơn và nhạt màu hơn so với ban đầu.

Triệt lông bằng laser có thể gây vô sinh


Theo chia sẻ của Bác sĩ Phương, laser công nghệ cao triệt lông theo cơ chế phá hủy chọn lọc nên chỉ tác động tại chỗ đến sợi lông mà không hề ảnh hưởng gì đến các tế bào lành xung quanh. Thế nên, phương pháp này không thể gây vô sinh như nhiều thông tin mà cộng đồng mạng vẫn chia sẻ trên mạng xã hội. Thông tin trên hoàn toàn không có căn cứ khoa học.

Triệt lông bằng laser luôn an toàn với phụ nữ mang thai

Mặc dù không có chống chỉ định tuyệt đối triệt lông trên phụ nữ có thai nhưng theo Bác sĩ Phương, các chuyên gia, bác sĩ vẫn không khuyến cáo triệt lông trong trường hợp này. Bởi thứ nhất, đa số các máy laser triệt lông hiện nay đều áp dụng các công nghệ cao nhằm giúp khách hàng có được cảm giác thoải mái, không đau, không rát khi điều trị và sau khi điều trị. Tuy nhiên, trên những cơ địa nhạy cảm, phương pháp này vẫn có thể thấy khó chịu và gây kích ứng trên phụ nữ có thai, nhất là trong giai đoạn 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ.

Thứ hai, trong quá trình mang bầu, bản thân người phụ nữ đã có sự gia tăng về nội tiết đặc biệt là hormon estrogen. Sự gia tăng hormon này có thể làm tăng nguy cơ bị tăng sắc tố (PIH - post inflammatory hyperpigmentation) sau khi điều trị. Thế nên, nếu muốn bảo đảm sức khoẻ của cả mẹ bầu và em bé trong bụng, các mẹ tốt nhất nên tránh áp dụng phương pháp triệt lông bằng laser.

Trên đây là 3 hiểu lầm thường gặp nhất của chị em phụ nữ khi nhắc tới phương pháp triệt lông bằng laser. Hy vọng với những thông tin trên đây, các nàng đã có được một cái nhìn cụ thể và chính xác hơn về phương pháp này, từ đó có thể đưa ra một quyết định làm đẹp đúng đắn.

Theo BS Bùi Thị Thu Phương, chuyên về Laser, Bệnh viện TWQĐ 108 (thoidaiplus.giadinh.net.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X