Hotline 24/7
08983-08983

Những điều có thể đàn ông chưa biết về cách cạo râu

Những thông tin được đưa ra là từ lời khuyên của chuyên gia da liễu và người thợ cạo râu đã có hàng chục năm kinh nghiệm trong việc cạo râu.

Về mặt cơ bản mà nói cạo râu thường rất nhanh chóng và nhẹ nhàng, bạm chỉ cần lấy dao cạo và lia một vài đường cơ bản là râu đã có thể đi rồi. Nhưng cạo như thế nào mới thực sự là vừa tốt cho da mặt và vừa có những đường cạo hoàn hảo thì có lẽ nam giới còn nhiều người chưa biết đến.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Thời gian là điều cần thiết

Đừng vội vã trong việc cạo râu. Bạn phải  làm từ từ theo một trình tự nhất định thì mới có những đường cạo hoàn hảo. Bắt đầu từ việc rửa mặt, việc này giúp cho protein của râu mềm hơn. Hãy lưu lại một chút xà phòng trên mặt trước khi bạn rửa sạch chúng. Tiếp theo bạn có thể bôi kem hoặc gel cạo râu lên sau đó chờ khoảng 2-3 phút. Trong lức chờ bạn có thể đánh răng. Đây là một bước quan trọng vì các chất có trong kem cạo râu sẽ làm mềm các sợi lông hơn bình thường và giúp các sợi râu sẽ bị lấy đi một cách dễ dàng tránh cho việc da bị đau rát và kích ứng.  Như vậy nếu biết cách chuẩn bị thì bạn cũng không tốn quá nhiều thời gian để có khuôn mặt hoàn hảo.

Hãy dùng bàn chải bôi kem cạo râu

Đừng dùng các ngón tay bôi kem cạo râu. Hãy sử dụng bàn chải. Một bàn chải tốt sẽ đưa kem vào các sợi râu được đều và nhiều hơn là dùng tay. Bạn cũng nên lưu ý chọn loại kem cạo râu phù hợp với da, nhất là những người có da nhạy cảm thì càng phải lựa chọn một loại kem dành riêng cho da của mình. Nếu bạn dùng bàn chải để bôi kem thì có lẽ bạn không cần dùng loại dao cạo có nhiều lưỡi nhưng để hiệu quả hơn thì tốt nhất bạn nên dùng loại dao cạo có hai lưỡi. Quan trọng nhất là phải dùng loại dao sắc bén, nếu nhìn thấy vết khía trên dao cạo thì bạn nên thay dao cạo mới hoặc nếu bạn râu hàng ngày thì nên thay lưỡi dao sau một đến hai tuần. Lưỡi dao cạo đơn thường sẽ đỡ tốn kém hơn dao cạo có nhiều lưỡi nhất là khi bạn thường xuyên thay lưỡi dao. Dao cạo thẳng sẽ khó xử lý khi cạo râu và chúng không an toàn cho bạn.

Nóng và lạnh

Một điều quan trọng khác để có những đường cạo hoàn hảo bạn nên để da ấm và ẩm. Do vậy bạn nên cạo râu sau khi tắm hoặc trong khi tắm. Ở những tiệm cạo râu chuyên nghiệp, người ta thường đặt một chiếc khăn được nhúng vào nước nóng để lên mặt của khách hàng vừa giữ ẩm, vừa mềm sợi râu. Sau khi bạn cạo râu xong có thể rửa mặt bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông và làm dịu da.

Cạo theo chiều râu mọc

Cạo theo chiều râu mọc sẽ cạo được nhiều râu hơn, sợi râu cũng lâu mọc lại hơn và dễ cạo hơn . Quan trọng là việc cạo theo chiều râu mọc sẽ tránh được việc bạn để lại những vết xước da

Thi thoảng hãy để ai đó cạo râu hộ bạn

Có rất nhiều người đàn ông thường ra ngoài tiệm cạo râu để có những bộ râu đẹp hơn hay đơn giản là có một khuôn mặt nhẵn mịn hơn. Với những của hàng chuyên nghiệp thời gian cạo râu cho một người có thể từ 15-25 phút tùy thuộc vào số lượng khăn nóng mà bạn muốn và việc bạn có muốn được mát xa mặt sau khi cạo hay không.

Theo Viện y học ứng dụng Việt Nam/Webmd

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X