Hotline 24/7
08983-08983

Những điều cần lưu ý khi chọn thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị đột quỵ?

Nhiều bạn đọc rất muốn tìm một sản phẩm có công dụng phòng ngừa đột quỵ như sản phẩm có hoạt chất Nattkinase - một món ăn của người Nhật nhưng lại lúng túng trong việc chọn lựa. Bác sĩ có lời khuyên nào trong những trường hợp này?

Thực tế, nhiều bạn đọc gửi thắc mắc về AloBacsi, họ biết bản thân có nhiều yếu tố nguy cơ cao bị đột quỵ như ngoài 40 tuổi, mắc huyết áp, tiểu đường, mỡ máu, lại kèm thêm rượu bia, thuốc lá… và rất muốn tìm một sản phẩm có công dụng phòng ngừa đột quỵ như sản phẩm có hoạt chất Nattkinase - một món ăn của người Nhật nhưng lại lúng túng trong việc chọn lựa. Bác sĩ có lời khuyên nào trong những trường hợp này?

Bạn thân mến,

Đối với thực phẩm chức năng NattoEnzym, tôi đã có cơ duyên tham dự nhiều chương trình. Đây là sản phẩm có nguồn gốc từ món ăn của người Nhật, đậu nành được lên men có hoạt chất phòng ngừa cục máu đông, giúp tan cục máu đông.

Tôi cũng được chứng kiến chuyên gia người Nhật trình bày thí nghiệm kiểm chứng enzym nattokinase làm tan sợi máu đông. Khi sử dụng men của sản phẩm NattoEnzym vào dĩa thạch có cục máu đông thì trong vài giờ đồng hồ cục máu đông bắt đầu tan ra.

Thực phẩm chức năng nên chưa có nghiên cứu trên người mà chỉ trên động vật. Tuy nhiên, sản phẩm NattoEnzym có đầy đủ chứng từ, giấy phép lưu hành của Bộ Y tế, hơn nữa được một cộng đồng lớn đón nhận và sử dụng nhận thấy hiệu quả.

Ngoài ra, tôi xin lưu ý bạn đọc không nên sử dụng một số chất hoặc nghe theo những lời đồn như mua thuốc tích trữ đề ngừa đột quỵ. Thực chất, thuốc làm tan cục máu đông phải được tiêm tại bệnh viện, có chỉ định của bác sĩ, chi phí khoảng trên 10 triệu đồng chứ không phải 2 triệu đồng 1 viên như được truyền miệng ngoài cộng đồng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Để phòng ngừa đột quỵ và chúng ta thực sự quan tâm đến sức khỏe thì trước hết cần bỏ thuốc lá, tránh xa rượu bia. Bởi rượu bia ngoài việc gây ung thư gan, tổn thương não, mất trí nhớ, giảm năng suất lao đồng thì tổn hại đến tim mạch rất nhiều. Chúng ta chỉ cần sống lành mạnh thì đã góp phần giảm nguy cơ đột quỵ rồi, chứ không phải dùng thực phẩm chức năng rồi về hút ngày bao thuốc, rượu bia thoải mái thì đương nhiên sẽ không tốt và cũng không có bí quyết nào để ngừa được đột quỵ.

TS.BS Trần Chí Cường
Giám đốc Bệnh viện Đột quỵ Tim mạch Cần Thơ
Chủ tịch Hội can thiệp thần kinh TPHCM

TÁI KHỞI ĐỘNG CHƯƠNG TRÌNH TƯ VẤN ĐỘT QUỴ

Tiếp nối những thành công của chương trình tư vấn đột quỵ năm 2018, bắt đầu từ 1/5 đến hết tháng 12/2019, AloBacsi tiếp tục
phối hợp với nhãn hàng NattoEnzym của Công ty Dược Hậu Giang tái khởi động chuyên đề “Không còn nỗi lo đột quỵ” với tiêu chí: Tư vấn - giải đáp câu hỏi hàng ngày; Tổ chức các chương trình truyền hình trực tuyến, livestreams trò chuyện với bác sĩ về các vấn đề đột quỵ và Tổ chức các sự kiện thực tế tại các TP lớn như TPHCM, Hà Nội, Cần Thơ...

Mời bạn đọc có các thắc mắc về đột quỵ, tai biến mạch máu não... gửi câu hỏi về email: tuvan@alobacsi.vn để được các bác sĩ, chuyên gia trong ngành tư vấn.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X