Hotline 24/7
08983-08983

Những điều cần biết trước khi quyết định thắt ống dẫn tinh

Thắt ống dẫn tinh là một trong những phương pháp triệt sản hữu hiệu nhất được nhiều cặp vợ chồng lựa chọn.

Thắt ống dẫn tinh là một phương pháp triệt sản hữu hiệu bằng cách chặn đường ra của tinh trùng từ túi tinh dẫn đến việc làm mất khả năng sinh sản ở đàn ông. Đây được coi là một phương pháp hiệu quả trong việc kiểm soát khả năng sinh sản ở nam giới và là sự lựa chọn của rất nhiều các cặp đôi.

Theo con số thống kê của Bệnh viện Đại học King, London thì cứ năm nam giới ngoài 35 tuổi thì có một người có thực hiện triệt sản bằng thắt ống dẫn tinh.

Việc thắt ống dẫn tinh được coi là phương pháp triệt sản hiệu quả, ít biến chứng và rất đơn giản, không đòi hỏi trình độ quá cao của các y bác sỹ cũng như các thiết bị y tế hiện đại.

Thắt ống dẫn tinh là một tiểu phẫu đơn giản

Việc thắt ống dẫn tinh là một tiểu phẫu rất đơn giản, người tình nguyện tham gia thắt ống dẫn tinh thậm chí còn không cần được gây mê, chỉ cần gây tê cục bộ và một bác sỹ chuyên khoa chỉ cần khoảng năm phút để thực hiện ca tiểu phẫu này.

Việc tiến hành tiểu phẫu sẽ không có bất kì ảnh hưởng nào tới người tham gia tiểu phẫu, thậm chí bạn còn có thể quan hệ tình dục ngay sau khu thực hiện tiểu phẫu nhưng trong nửa tháng đầu vẫn cần dùng biện pháp an toàn vì một lượng tinh trùng vẫn còn sống trong ống dẫn tinh có khả năng xuất ra ngoài gây mang thai ngoài ý muốn.

Nhung dieu can biet truoc khi quyet dinh that ong dan tinhThắt ống dẫn tinh là một tiểu phẫu rất đơn giản.

Hoàn toàn có thể gỡ nút thắt ống dẫn tinh

Khoảng 10% những người tham gia thắt ống dẫn tinh đã lựa chọn việc tháo gỡ nút thắt đó sau khoảng ba năm. Việc tháo nút thắt ống dẫn tinh sẽ mang lại khả năng sinh sản hoàn toàn bình thường như trước và tỉ lệ tháo thành công lên đến 90%.

Về cơ bản việc thắt ống dẫn tinh chỉ ngăn không cho tinh trùng xuất được ra ngoài cùng với tinh dịch nhưng những cơ quan khác có chức năng sản xuất tinh trùng vẫn làm việc bình thường, khi lượng tinh trùng ứ đọng trong túi đựng quá nhiều cơ thể sẽ tự hấp thụ phần dư thừa.

Vậy nên việc thắt và tháo ống dẫn tinh hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến lượng tinh trùng cơ thể sản xuất được, chỉ khác biệt ở chỗ tinh trùng có đi ra được hay không mà thôi.

Thắt ống dẫn tinh không ảnh hưởng đến khả năng tình dục của bạn

Bạn vẫn có khả năng quan hệ tình dục bình thường như trước, khi quan hệ vẫn sẽ phóng ra tinh dịch như bình thường, chỉ khác là trong tinh dịch không có tinh trùng mà thôi.

Việc thắt ống dẫn tinh hoàn toàn không ảnh hưởng đến lượng hooc-môn testosterone mà cơ thể tiết ra nên đừng lo lắng sẽ trở thành "hoạn quan", bạn vẫn sẽ làm một người đàn ông bình thường chỉ khác mỗi một điều đó là không thể sinh con được nữa mà thôi và hãy cứ yên tâm rằng bất cứ khi nào bạn đổi ý bạn đều có thể thực hiện tiểu phẫu tháo nút thắt rất đơn giản như khi thắt vào.

Theo Tuấn Anh - Kiến thức

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X