Hotline 24/7
08983-08983

Những dấu hiệu rối loạn ăn uống

Da khô, thân nhiệt không ổn định, hay chứng sợ ăn uống nơi công cộng,..là những biểu hiện của tình trạng rối loạn ăn uống.

Ám ảnh cân nặng

Những dấu hiệu rối loạn ăn uống

TS Cynthia Bulik, chuyên gia rối loạn ăn uống tại trường ĐH Bắc Carolina-Chapel Hill cho biết, những suy nghĩ tiêu cực như "Tôi rất béo", "Tôi mất kiểm soát ăn uống" là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng rối loạn ăn uống. Đặc biệt, những nhận xét của mọi người xung quanh như "Bạn trông mập lên đấy", "Bạn tăng cân à" cũng dễ gây ám ảnh cho các cô gái trẻ.

Tập thể dục quá mức

Những dấu hiệu rối loạn ăn uống

Tập thể dục là một thói quen tốt, tuy nhiên tập quá mức lại gây nên những hậu quả khôn lường. Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà tập quá mức sẽ khiến cơ thể mất nhiều năng lượng, do đó người tập có thể ăn uống thiếu kiểm soát.

Sợ ăn uống nơi công cộng

Những dấu hiệu rối loạn ăn uống

Sợ ăn uống nơi công cộng cũng là một trong những dấu hiệu của bệnh biếng ăn. Họ luôn cảm thấy lo âu, sợ hãi khi ăn trước nhiều người.

Lông rậm rạp

Những dấu hiệu rối loạn ăn uống

Tóc tơ, lông tơ khắp tay, chân và các bộ phận trên cơ thể thường phát triển nhanh ở những người biếng ăn trong thời gian dài. Điều này xảy ra vì cơ thể không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng dẫn đến mất mỡ, do đó cơ thể phải cố tạo ra cách để giữ thân nhiệt ổn định.

Khô da

Những dấu hiệu rối loạn ăn uống

Da khô và nổi đốm cũng một là trong các dấu hiệu của tình trạng biếng ăn liên tục hoặc ăn uống vô độ.

Dễ bị lạnh

Những dấu hiệu rối loạn ăn uống

Theo một kết quả nghiên cứu về dinh dưỡng, cảm lạnh là một triệu chứng thường gắn liền với chứng biếng ăn. Thường xuyên phàn nàn về việc bị lạnh hoặc mặc áo ấm ngay cả trong thời tiết ôn hòa là tình trạng phổ biến ở những người bị rối loạn ăn uống. Vì những người cung cấp quá ít chất béo cho cơ thể có thể gặp khó khăn trong việc duy trì thân nhiệt, và trong một số trường hợp có thể bị hạ thân nhiệt.

Ăn uống quá nghi thức

Những dấu hiệu rối loạn ăn uống

Cân, đo, đong, đếm từng từng calo, từng gam đồ ăn là dấu hiệu của những người rối loạn ăn uống. Họ cắt thức ăn thành những mẩu nhỏ, sắp xếp thực phẩm theo khuôn mẫu nhất định để dễ dàng kiểm tra lượng đồ ăn của họ. Thói quen này gây nên tình trạng biếng ăn trầm trọng, đặc biệt là với các cô gái trẻ.

Theo Hà Bình - Sức khỏe cộng đồng

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X