Hotline 24/7
08983-08983

Những chàng trai hít đất đu xà mỗi sáng ở công viên Sài Gòn

Cứ 7h sáng và 5h chiều, nhiều chàng trai tụ tập tại công viên làng hoa Gò Vấp tham gia nhóm thể thao đường phố cùng hít đất đu xà.

Công viên vào sáng sớm trở nên sôi động hẳn khi nhiều người tập thể dục tạo thành nhóm, cùng nhau tập các bài hít đất, đu xà, squat, nhảy theo nhạc. Anh Châu Việt Sơn 29 tuổi, là người khơi nguồn phong trào tập luyện thể thao đường phố này. Vốn tự rèn luyện với các bài hít đất, gập bụng tại nhà, anh thay đổi không gian tập luyện bằng cách ra công viên vừa tập vừa kết nối bạn bè. Sơn dần dà xây dựng một cộng đồng và lan tỏa lối sống khỏe mạnh đến mọi người. 



Các chàng trai hít đất đu xà rèn thể lực. Video: Cao Khẩm. 

Đồng sáng lập mô hình thể thao đường phố này, anh Nguyễn Huỳnh Anh Tuấn 25 tuổi cười: "Mọi người đến đây được hướng dẫn tập luyện, giải đáp mọi thắc mắc về dinh dưỡng hoàn toàn miễn phí". Nhóm ban đầu chỉ lác đác vài người, sau số lượng tăng dần đế nay có 50 thành viên thường trực.

Điều đặc biệt ở mô hình thể dục đường phố là ít phụ thuộc vào dụng cụ máy móc và có thể tập ở bất cứ nơi đâu. Không gian tập ở công viên thoáng mát, mọi người cùng tập cùng vui chơi, từ đó tình cảm thêm khắng khít. Tuấn chia sẻ: "Chúng tôi xây dựng nhóm với mong muốn tăng cường ý thức tự giác tập luyện cho mọi người". 

Lớp tập thể dục đường phố miễn phí ở công viên. Ảnh: Cao Khẩm.
Lớp tập thể dục đường phố miễn phí ở công viên. Ảnh: Cao Khẩm.

Mồ hôi ướt đẫm sau khi hít xà đơn 100 cái, anh Ngô Hồng Thắng 26 tuổi nhớ lại 5 năm trước tình cờ chạy bộ trong công viên vào sáng sớm anh bắt gặp nhóm bạn trẻ tập luyện nên vào tập chung. Từ ấy đến nay anh luôn gắn bó với nhóm. Thắng chia sẻ khi mới vào nhóm anh gầy gò chỉ 50 kg. Nhờ Sơn hướng dẫn tập hít đất, đu xà đúng chuẩn và lên thực đơn ăn uống khoa học mỗi ngày, 6 tháng sau cơ thể Thắng đã có nhiều khác biệt với nhiều cơ bắp hơn, bụng 6 múi, thể lực tốt, cân nặng tăng lên 68 kg. 

Chàng trai 21 tuổi Nguyễn Minh Dương hiện học ngành Điện tử trường Đại học Công Nghiệp TP HCM tập cả tuần, mỗi ngày hai buổi, mỗi buổi 120 phút. Dương biết đến nhóm nhờ bạn bè giới thiệu, khi đó hình thể béo phì nặng 85 kg. Tham gia tập luyện, Dương giảm 25 kg trong vòng một năm. Để giảm số cân đó là điều không dễ dàng. Mỗi buổi Dương hít đất 100 cái, đu xà 150 cái kết hợp bài tập bụng và chạy bộ. Nhiều lần đuối sức, cơ thể rã rời nhưng vì mục tiêu có vóc dáng săn chắc Dương quyết chinh phục. "Nhìn lại chặng đường tập luyện, tôi tự hào khi sở hữu khối cơ bắp khủng, đẩy lùi hoàn toàn mỡ thừa", chàng trai trẻ nói. 

Biến thể đu xà của nhóm thể thao đường phố. Ảnh: Cao Khẩm.
Biến thể đu xà của nhóm thể thao đường phố. Ảnh: Cao Khẩm.

"Nhìn mọi người cải thiện có vóc dáng chuẩn từng ngày là niềm vui, động lực lớn để tôi tiếp tục làm công việc này. Sống ở đời là phải tập cách cho đi, giúp đỡ cùng nhau khỏe đẹp", thủ lĩnh của nhóm chia sẻ. Những cái bắt tay, lời thăm hỏi, trao nhau nụ cười giòn tan trong buổi tập chính là sợi dây nối mọi người lại cùng với nhau. Bất kể nắng mưa, nhóm bạn trẻ vẫn tụ tập cùng nhau tập luyện. 

"Rèn luyện sức khỏe là điều sớm muộn, nên bạn cần tập mỗi ngày ở những thời gian rảnh để có sức khỏe tốt, vóc dáng cân đối và tràn đầy năng lượng sống hơn", Thắng khuyên. 

Theo Vnexpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X