Hotline 24/7
08983-08983

Những cách giúp cải thiện trí nhớ để ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Bạn có biết, việc ăn hoa lơ thường xuyên giúp tăng cường trí nhớ và sức khỏe xương khớp.

Ăn hoa lơ


Bạn có biết, việc ăn hoa lơ thường xuyên giúp tăng cường trí nhớ và sức khỏe xương khớp? Ngoài việc bao gồm loại rau họ cải này vào chế độ ăn uống, bạn cũng nên ăn nhiều rau xanh, đậu, ngũ cốc nguyên hạt, cá và dầu olive để ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

Ăn các loại hạt

5 cách đơn giản giúp cải thiện trí nhớ để ngăn ngừa bệnh Alzheimer - Ảnh 2

Thay vì ăn thức ăn vặt, mỗi khi đói bạn nên ăn các loại hạt như hạnh nhân, óc chó... để có thể cải thiện trí nhớ. Theo các bác sĩ, bệnh nhân Alzheimer không nên ăn hạt vừng, cà chua khô, bí đỏ, bơ, phô mai, thức ăn chiên rán, thức ăn vặt, thịt đỏ, bánh ngọt... vì chúng có thể khiến tình trạng bệnh thêm trầm trọng hơn.

Uống trà xanh

5 cách đơn giản giúp cải thiện trí nhớ để ngăn ngừa bệnh Alzheimer - Ảnh 3

Trà xanh được biết với công dụng giúp giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, không nhiều người biết rằng, thói quen uống trà xanh thường xuyên cũng có thể giúp những người mắc bệnh Alzheimer cải thiện trí nhớ. Nó làm giảm tác hại của một protein được gọi là beta-amyloid phát triển trong não bộ của người bệnh Alzheimer.

Kích thích não bộ

5 cách đơn giản giúp cải thiện trí nhớ để ngăn ngừa bệnh Alzheimer - Ảnh 4

Ngoài việc tập thể dục hàng ngày, bạn cũng nên thực hiện các bài tập về thần kinh để cải thiện chức năng của não bộ. Các hoạt động như đọc sách, chơi trò chơi câu đố, trò chơi sáng tạo... là những bài tập kích thích não bộ rất hiệu quả. Bên cạnh đó, việc ngồi thiền cũng có thể giúp cải thiện vấn đề mất trí nhớ ở bệnh nhân Alzheimer.

Tập yoga

5 cách đơn giản giúp cải thiện trí nhớ để ngăn ngừa bệnh Alzheimer - Ảnh 5

Tập yoga mỗi ngày cũng là một cách giúp não bộ hoạt động tốt hơn. Thực hiện các tư thế yoga như: Tư thế đứng bằng vai (Sarvangasana) và tư thế rắn hổ mang (Bhujangasana) giúp tăng cường trí nhớ và cải thiện sức mạnh của não bộ. Để cải thiện khả năng tập trung, bạn cũng có thể thực hiện bài tập thở Kapalbhati.

Theo Trần Lưu - Tạp Chí Thực Phẩm Chức Năng Health+

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X