Hotline 24/7
08983-08983

Những bộ phim nổi tiếng về loài rồng

“How to Train Your Dragon”, “Eragon” hay mới đây là “Pete’s Dragon” đều lấy hình ảnh rồng làm trung tâm câu chuyện.

The Hobbit: The Desolation of Smaug (2013)

nhung-bo-phim-noi-tieng-ve-loai-rong

Đây là tập phim thứ hai trong bộ ba siêu phẩm The Hobbit của đạo diễn Peter Jackson. Nhân vật được quan tâm nhất trong tập phim này là Smaug - con rồng khổng lồ có lòng tham bất tận với vàng. Sự tham lam đưa nó tới vương quốc của người lùn, đánh đuổi họ và chiếm kho vàng làm của riêng. Nhưng cuộc sống ngập trong vàng của Smaug bỗng bị khuấy động bởi sự xuất hiện của Bilbo Baggins và nhóm bạn người lùn.

The Hobbit: The Desolation of Smaug được đánh giá là hay nhất trong loạt phim. Phim cũng là bom tấn phòng vé với doanh thu 958,4 triệu USD trên toàn thế giới. Riêng với Smaug, kỹ xảo hiện đại cùng giọng lồng tiếng của tài tử Benedict Cumberbatch khiến nó trở thành một trong những nhân vật phản diện ấn tượng nhất.

How to Train Your Dragon (2010)

nhung-bo-phim-noi-tieng-ve-loai-rong-1

Bí kíp luyện rồng tạo nên cơn sốt ở thời điểm ra mắt và thu về 495 triệu USD. Không chỉ thành công về doanh thu, bộ phim còn được giới phê bình và khán giả khen ngợi. Trên các website điện ảnh uy tín, How to Train Your Dragon được chấm điểm cao - 8,2/10 trên IMDb, 98% trên Rotten Tomatoes. Tác phẩm này cũng nhận được hai đề cử Oscar và nhiều giải thưởng lớn ở thể loại hoạt hình. Năm 2014, phần hai của phim ra mắt và cũng thu được thành công không kém phần một. Phần ba và cũng là phần cuối của loạt phim dự kiến ra rạp vào năm 2018.

Dựa trên loạt truyện cùng tên của Cressida Cowell, How to Train Your Dragon diễn ra trong một thế giới Viking huyền thoại. Ở đây, một thiếu niên trẻ tuổi có tên Hiccup mong muốn tiếp nối truyền thống của bộ tộc - trở thành thợ săn rồng. Hiccup bắt được con rồng đầu tiên và có cơ hội được bộ tộc chấp nhận. Nhưng khi đó, cậu nhận thấy mình không muốn giết con rồng. Thay vào đó, Hiccup làm bạn với nó.

Dragon Wars (2007)

nhung-bo-phim-noi-tieng-ve-loai-rong-2

Với kinh phí 35 triệu USD, Dragon Wars từng là bộ phim đắt đỏ nhất lịch sử điện ảnh Hàn Quốc. Tác phẩm này cũng là một trong những phim ăn khách nhất xứ kim chi với 99,1 triệu USD doanh thu.

Là phim của Hàn nhưng Dragon Wars lại có bối cảnh tại Los Angeles, Mỹ. Thành phố này bất ngờ bị một loài quái thú giống rồng tấn công. Trong hoàn cảnh đó, nam phóng viên truyền hình Ethan chợt nhận ra thân phận kiếp trước của mình là một chiến binh và sứ mệnh của anh là tiêu diệt những con quái thú.

Eragon (2006)

nhung-bo-phim-noi-tieng-ve-loai-rong-3

Eragon là tên một cậu bé ở làng Carvahall, vương quốc Alagaesia. Cậu vô tình tìm thấy một quả trứng rồng. Không bán được quả trứng, Eragon đành để nó nở và đặt tên rồng con là Saphira. Nhờ cô rồng này mà Eragon trở thành hiệp sĩ như trong những truyền thuyết cổ xưa và bảo vệ quê hương khỏi các tên bạo chúa hung ác.

Dựa trên tiểu thuyết ăn khách cùng tên của tác giả Christopher Paolini, Eragon từng được kỳ vọng mở đầu một loạt phim đủ sức cạnh tranh với Harry Potter. Dù đạt được doanh thu khá tốt (cao gấp 2,5 lần chi phí sản xuất 100 triệu USD), bộ phim nhận nhiều ý kiến chê bai về chất lượng. Thậm chí, chuyên trang điện ảnh Rotten Tomatoes còn xếp Eragon vào danh sách 10 phim dở nhất năm 2006. Điểm đáng nhớ nhất của bộ phim nằm ở việc Eragon là tác phẩm điện ảnh cuối cùng tại Mỹ được phát hành ở dạng băng video.

Reign of Fire (2002)

nhung-bo-phim-noi-tieng-ve-loai-rong-4

Khác với đa phần phim về rồng khác, Reign of Fire có bối cảnh thời hiện đại. Trong khi thi công tuyến tàu điện ngầm tại London, một nhóm công nhân vô tình đánh thức những con rồng đang ngủ yên trong lòng đất. Với sức mạnh của mình, chúng nhanh chóng hủy diệt Trái Đất, đẩy loài người vào nguy cơ tuyệt chủng. Chỉ còn một nhóm nhỏ tìm cách tồn tại và tiêu diệt chúng.

Reign of Fire có kỹ xảo ấn tượng ở thời điểm ra mắt. Bộ phim cũng quy tụ dàn diễn viên tài năng gồm Christian Bale, Matthew McConaughey và Gerard Butler. Tuy nhiên, tác phẩm này là một thất bại phòng vé khi chỉ thu về 82,15 triệu USD, trong khi kinh phí là 60 triệu USD.

Spirited Away (2001)

nhung-bo-phim-noi-tieng-ve-loai-rong-5

Đây là kiệt tác hoạt hình của đạo diễn bậc thầy Hayao Miyazaki và xưởng phim danh tiếng Ghibli. Nội dung phim xoay quanh cô bé Chihiro - người lạc vào thế giới linh hồn để cứu cha mẹ. Tại đây, Chihiro kết bạn với cậu bé Haku, thực chất là một chú rồng biến hình. Haku không ngại hy sinh để giúp Chihiro đánh bại kẻ thù trong thế giới linh hồn.

Đến nay, Spirited Away đang là bộ phim thành công nhất lịch sử điện ảnh Nhật Bản với 289 triệu USD doanh thu trên toàn thế giới cùng nhiều giải thưởng. Hai trong số đó là giải Oscar dành cho “Phim hoạt hình hay nhất” và giải Gấu Vàng của Liên hoan phim Quốc tế Berlin năm 2002. Spirited Away cũng thường xuyên có mặt trong các danh sách phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại. Mới đây, tác phẩm này đứng thứ tư trong cuộc bầu chọn “Những bộ phim hay nhất đầu thế kỷ 21” do BBC thực hiện dựa trên ý kiến của 177 nhà phê bình khắp thế giới.

Dragonheart (1996)

nhung-bo-phim-noi-tieng-ve-loai-rong-6

Tác phẩm này được đánh giá là một trong những phim hay nhất về rồng. Nhân vật trung tâm là Draco - chú rồng dám chia sẻ một nửa trái tim để cứu sống một hoàng tử. Thật không may, nửa trái tim của Draco bị lãng phí vào một tên bạo chúa tàn ác. Điều đó khiến Draco đánh mất niềm tin vào con người.

Dragonheart được giới phê bình khen ngợi về cách xây dựng nhân vật và hiệu quả hình ảnh. Kỹ xảo của phim tốt tới mức phim nhận được một đề cử Oscar ở hạng mục này. Thành công của Dragonheart dẫn đến sự ra đời của hai phần tiếp theo nhưng được phát hành dưới dạng băng đĩa.

The Neverending Story (1984)

nhung-bo-phim-noi-tieng-ve-loai-rong-7

Đây là phim nói tiếng Anh của điện ảnh Đức do đạo diễn Wolfgang Peterson thực hiện, dựa trên cuốn tiếu thuyết cùng tên của nhà văn Michael Ende. Chú rồng trong phim có tên Falkor, mang đến sự may mắn và giúp cậu bé Bastian Balthazar Bux trong cuộc chiến chống lại thế lực xấu ở thế giới kỳ ảo.

Ở thời điểm ra mắt, The Neverending Story là bộ phim đắt đỏ nhất (27 triệu USD kinh phí), từng được sản xuất bên ngoài lãnh thổ Mỹ và Liên Xô (cũ). Tác phẩm này mới chỉ chuyển tải nửa đầu tiểu thuyết. Những chi tiết ở nửa còn lại được dựng thành phim 6 năm sau đó nhưng không thành công.

Dragonslayer (1981)

nhung-bo-phim-noi-tieng-ve-loai-rong-8

Để bảo vệ cuộc sống yên bình của dân chúng, nhà vua Casiodorus cam kết hiến tế những cô gái đồng trinh cho một con rồng 400 tuổi hai năm một lần. Đổi lại, con rồng sẽ không quấy nhiễu vương quốc. Nhưng khi tới lượt công chúa bị hiến tế, nhà vua cử một phù thủy già và học trò của ông đi tiêu diệt con rồng.

Dragonslayer là tác phẩm hợp tác giữa Disney và Paramount Pictures. Ở thời điểm ra mắt, bộ phim gây tranh cãi bởi nội dung chứa những yếu tố của người trưởng thành như bạo lực hay cảnh khỏa thân, khác hẳn những bộ phim trước đây của Disney. Điều này khiến Disney sau đó phải thành lập thêm Touchstone Pictures để sản xuất những phim dành cho người trưởng thành. Dragonslayer rơi vào cảnh thu không đủ bù chi khi ra rạp. Nhưng bộ phim lại là lựa chọn yêu thích ở hệ thống video gia đình trong một thời gian dài. Phim nhận được một đề cử Oscar cho “Nhạc phim hay nhất”.

Pete’s Dragon (1977)

nhung-bo-phim-noi-tieng-ve-loai-rong-9

Đây là phim ca nhạc người đóng kết hợp nhân vật hoạt hình. Nội dung nói về tình bạn giữa một chú bé mồ côi với chú rồng khổng lồ có khả năng tàng hình.

Pete’s Dragon nhận được hai đề cử Oscar cho “Bài hát trong phim hay nhất” và “Nhạc phim hay nhất”. Phiên bản làm lại vừa ra mắt khán giả và đang được trình chiếu khắp thế giới, trong đó có Việt Nam. Pete’s Dragon (2016) hiện giành được nhiều thiện cảm của giới phê bình và khán giả qua những phản hồi tích cực.

Theo Thanh Hải - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X