Hotline 24/7
08983-08983

Những bí kíp giảm cân an toàn và hiệu quả

Đừng vội từ bỏ công cuộc giảm cân chỉ vì cảm giác chán nản và kiệt sức, những mẹo dưới đây có thể giúp bạn.

Giảm cân là một quá trình lâu dài đòi hỏi chúng ta phải có sự quyết tâm và kiên trì với mục tiêu đã đặt ra. Tuy nhiên, có rất nhiều người bỏ cuộc vì chế độ ăn hà khắc với các phương pháp tập luyện cường độ cao hoặc đơn giản chỉ là vì phải chiến đấu với cảm giác chán nản và kiệt sức trong suốt thời gian giảm cân. Do đó, hãy vực lại tinh thần và thử nghiệm một vài bí kíp giúp bạn vượt qua cảm giác tồi tệ đó sau đây.

Đừng bỏ bữa

Rất nhiều người bỏ bữa với mong muốn giảm cân, nhưng trên thực tế, nó thực sự không giúp ích gì trong việc lấy lại vóc dáng thon thả. Bỏ bữa có thể khiến lượng đường trong máu giảm xuống, cơ thể không có đủ năng lượng để hoạt động và tâm trạng của bạn cũng theo đó mà trở nên tồi tệ hơn.


Lượng đường trong máu thấp sẽ kích thích cơ thể giải phóng các loại hormone gây căng thẳng. Hệ quả là bạn sẽ có cảm giác thèm ăn thực phẩm có đường hoặc carbohydrate tinh chế nhằm giúp cơ thể lấy lại sự cân bằng năng lượng đã bị thiếu hụt trước đó. Thực chất, bỏ bữa đồng nghĩa với việc bạn phải chiến đấu với các loại hormone gây căng thẳng này. Đó là lí do bạn luôn cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức.

Bổ sung thực phẩm giàu protein

Một trong những thách thức lớn nhất trong quá trình giảm cân là cảm giác đói dai dẳng và không hài lòng sau mỗi bữa ăn, mặc dù bạn đã lên thực đơn kỹ càng. Bạn không được ăn những thứ mình thích và buộc phải ăn những thực phẩm ít năng lượng.


Thay vì ăn uống theo hướng cực đoan như vậy, bạn có thể bổ sung thêm protein. Hãy đảm bảo rằng mỗi bữa ăn của bạn đều có protein để ổn định lượng đường trong máu và cung cấp năng lượng bền vững cho cơ thể. Protein khó tiêu hóa hơn các chất khác và có thể làm chậm quá trình giải phóng carbohydrate vào cơ thể, do đó nó giữ cho bạn no lâu hơn.

Đừng bỏ qua tinh bột

Tinh bột dường như không xuất hiện trong thực đơn gảm cân của nhiều người. Chúng ta cần nhớ rằng, tinh bột là một nguồn cung cấp năng lượng nhanh và dễ dàng cho cơ thể. Loại bỏ tinh bột ra khỏi chế độ ăn không phải là mẹo giảm cân thông minh, nhất là khi bạn phải hoạt động thể chất và suy nghĩ nhiều.


Bạn nên bổ sung một lượng carbohydrate phù hợp nhằm đảm bảo cơ thể có đủ năng lượng để làm việc. Hãy ưu tiên carbohydrate phức hợp dưới dạng mì ống nhân tạo, bánh mì nguyên chất hoặc gạo nâu để duy trì lượng đường ổn định trong máu và mục tiêu giảm cân của mình.

Tránh để cơ thể mất nước

Nước là yếu tố quan trọng trong mọi chế độ giảm cân hay giữ cân. Khi bị mất nước, bạn sẽ cảm thấy bức bối, mệt mỏi, cáu kỉnh và thường xuyên nhức đầu. Cơ thể sẽ có những phản ứng cực đoan như đào thải chế độ ăn kiêng bạn đang áp dụng, đình trệ không hoạt động… và hệ quả là bạn phải từ bỏ chế độ giảm cân đã được hoạch định sẵn.


Một khi thiếu nước, cơ thể giả định rằng nó cần được bổ sung nhiều năng lượng, do vậy, bạn luôn có cảm giác đói. Cảm giác mệt mỏi và đói dai dẳng này buộc bạn phải ăn nhiều hơn trước để bù lại năng lượng đã mất. Như vậy, không có gì khó hiểu khi quá trình ăn kiêng giảm cân của bạn chưa kịp bắt đầu đã phải đặt dấu chấm hết.

Thỉnh thoảng lắng nghe và chiều chuộng cơ thể

Ăn kiêng không có nghĩa là bạn không thể thưởng thức những món ăn mình yêu thích. Đôi khi, bạn hãy đổi bữa bằng cách chọn những món ăn bạn thích với một lượng vừa phải để chiều chuộng cơ thể. Cảm giác được chiều chuộng này chính là động lực khiến bạn cảm thấy vui vẻ và khỏe khoắn trong suốt quá trình giảm cân khắc nghiệt. Đây được xem là một giải pháp trị liệu tâm lý quan trọng nhằm ổn định tinh thần và giữ cho những ai đang giảm cân không bị chán nản hay kiệt sức.


Theo Hạnh Hạnh - Helino/Getthegloss

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X