Hotline 24/7
08983-08983

Những bệnh dị ứng hay gặp nhất vào mùa hè và cách xử lý

Tất cả những gì bạn cần biết về các chứng dị ứng mùa này, cũng như cách phòng tránh và xử lý khoa học nhất.

Dị ứng nước hồ bơi

Mùa hè là mùa của bơi lội, và cũng không lạ lẫm gì khi các bể bơi trong mùa này lúc nào cũng đông người. Thế nhưng, hãy cẩn thận với những "hung thần" hồ bơi, mà dễ gặp nhất chính là dị ứng nước hồ bơi.

Nước hồ bơi thường chứa rất nhiều hóa chất, nhất là các chất tẩy. Điều này rất dễ gây hại cho da, làm da bị dị ứng, mẩn đỏ, ngứa, rát…, thường dễ phản ứng nhất ở những người có làn da mỏng, da nhạy cảm. Bên cạnh đó, một yếu tố ở nước hồ bơi cũng góp phần gây nên dị ứng do sự mất vệ sinh. Điều này là không thể tránh khỏi khi chúng ta bơi trong hồ cùng với rất nhiều người.

Những bệnh dị ứng hay gặp nhất vào mùa hè và cách xử lý - Ảnh 1.

Lời khuyên cho các bạn là nên chọn lựa những địa điểm hồ bơi có nước sạch, đảm bảo. Ngay sau khi tắm, các bạn nhớ tráng lại thật kỹ và tắm ngay sau khi về nhà nhé!

Dị ứng côn trùng

Mùa hè đúng là mùa của côn trùng với đủ các thể loại muỗi, bươm bướm, kiến, kiến ba khoang… Các côn trùng này lại cực "kị" với làn da của chúng ta khi chạm phải. Để phòng tránh dị ứng do côn trùng gây nên, các bạn cần vệ sinh da sạch sẽ mỗi ngày, mắc màn khi đi ngủ, sử dụng thuốc bôi chống muỗi, sử dụng thuốc xịt muỗi trong nhà… Đặc biệt, một điều không thể thiếu chính là luôn giữ gìn vệ sinh căn nhà của mình. Đây là cách dễ nhất và tốt nhất để côn trùng không có môi trường sinh sống và gây hại.

Những bệnh dị ứng hay gặp nhất vào mùa hè và cách xử lý - Ảnh 2.Kiến ba khoang

Dị ứng thực phẩm

Mùa hè và thời điểm vào mùa của hàng loạt loại hoa quả thơm ngon như nhãn, xoài, mít, vải, chôm chôm… Song nếu ăn quá nhiều hoa quả nóng, bạn rất dễ mắc hững dấu hiệu trên da vì nhiệt lượng trong người tăng cao, ví dụ như nổi mẩn khắp người, ngứa ngáy, mọc nhiệt miệng dày đặc, mụn trên lưỡi… Đấy là khi cơ thể bạn phản ứng với lượng đường quá cao từ các loại hoa quả trên. Hãy ngừng ăn khi bắt gặp những biểu hiện dị ứng, uống thật nhiều nước và đồ mát để trung hòa lượng đường cao trong người.

Những bệnh dị ứng hay gặp nhất vào mùa hè và cách xử lý - Ảnh 3.

Dị ứng thời tiết

Có thể chúng ta vẫn nghĩ rằng chỉ mùa đồng mới xảy ra tình trạng dị ứng thời tiết, nhưng sự thật thì mùa hè cũng rất dễ mắc phải chứng bệnh này. Khi thời tiết nóng nực, các tế bào hô hấp mạnh hơn làm sinh ra một lượng nhiệt lớn bên trong cơ thể. Điều này rất dễ gây ra tình trạng dị ứng.

Bên cạnh đó, vào mùa hè, cơ thể bị mất nước rất nhiều do ra mồ hôi. Nếu chúng ta cung cấp không đủ nước sẽ làm cho cơ thể không được làm mát, gây khô táo trong người. Điều này càng dễ gây nên dị ứng, nổi mẩn, mụn nhọt trên da.

Theo Bình Bình - Trí thức trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X