Hotline 24/7
08983-08983

Những bất thường hay gặp ở cậu nhỏ, nam giới chớ chủ quan

Dương vật là một trong những bộ phận sinh sản của nam giới. Do đó, nếu có vấn đề gì ở bộ phận này cũng phải chú ý để có phương pháp điều trị đúng.

Dương vật nhỏ (Micropenis)

Dương vật nhỏ và ngắn được xác định khi cương cứng, chiều dài và chu vi của nó khoảng từ 5 – 8cm, thể tích tinh hoàn lớn hơn 6ml.

Dương vật ngắn và nhỏ là tình trạng nhiều nam giới gặp phải. Bệnh được cho là do thiếu testosterone trong thời kỳ bào thai, làm giảm sự phát triển của dương vật và tinh hoàn. Sự suy giảm testosterone trong thời kỳ bào thai có thể do giảm bài tiết (hội chứng suy sinh dục), có thể do tác dụng của testosterone bị giảm, hoặc cũng có thể do sự phát triển bất thường như không có dương vật.

Có những bất thường hay gặp ở cậu nhỏ, nam giới chớ chủ quan (Ảnh minh họa)

Có rất nhiều phương pháp điều trị dương vật nhỏ, nhưng quan trọng nhất vẫn là biện pháp dùng hoóc môn thay thế. Mục đích của liệu pháp này là bổ sung đủ lượng testosterone thiếu hụt để có thể kích thích dương vật và tinh hoàn phát triển.

Hiện nay, thủ thuật kéo dài dương vật hỗ trợ điều trị dương vật ngắn đang là liệu pháp được nhiều nam giới quan tâm. Tiểu phẫu này diễn ra đơn giản, nhanh chóng, hiệu quả. Sau thủ thuật, giúp nam giới tự tin hơn với “cậu nhỏ” cũng như cải thiện được đời sống vợ chồng.

Dương vật bị cong

Là tình trạng dương vật phát triển bị cong vẹo (đa phần gặp ở đàn ông tuổi trung niên), thấy rõ nhất là khi dương vật trong trạng thái cương lên và có thể đau.

Bệnh này nếu nhẹ thì không gây ảnh hưởng đến khả năng tình dục nhưng nếu nặng thì khi quan hệ sẽ khó khăn và gây đau đớn. Tật bẻ dương vật và thủ dâm là nguyên nhân chính gây ra cong vẹo dương vật.

Tình trạng cong là do các mảng mô sợi phát triển gây nên. Vỏ của dương vật gồm lớp da bao bọc bên ngoài rồi đến các lớp gân có sợi đàn hồi chia làm 2 lớp. Lớp ngoài đảm nhiệm tăng chiều dài và lớp trong đảm nhiệm việc tăng đường kính khi dương vật cương lên.

Khi 2 lớp này bị xơ và oxy hóa sẽ tạo thành những mảng mô sợi dưới da dương vật dày lên khiến dương vật bị cong từ từ hoặc vặn lại thành góc, lúc cương cứng bị đau. Bệnh phát triển chậm, qua nhiều tháng hoặc nhiều năm, có khi lại hết dần dần và biến mất cùng một cách như khi phát sinh và hiếm khi trầm trọng.

Dương vật phì đại

Biểu hiện đó là dương vật có kích thước khác thường, tốc độ phát triển của bộ phận này rất nhanh khi trẻ lớn lên, kết hợp với sự tăng bất thường nồng độ testosterone.

Điều trị những trường hợp này cần khám kỹ nhằm phát hiện nguyên nhân gây tăng testosterone, điều trị được nguyên nhân thì bệnh coi như khỏi. Do vậy, nếu thấy trẻ có biểu hiện lạ, các bậc phụ huynh nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Theo phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X