Hotline 24/7
08983-08983

Những bài tập thể dục đơn giản giúp mẹ bầu sinh thường dễ dàng, ít đau đớn

Những bài tập thể dục nhẹ nhàng, đơn giản dưới đây nhưng mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc giúp cho các bà mẹ có thể vượt cạn thành công bằng phương pháp sinh thường.

Sinh con luôn là một trong những thử thách khó khăn trong cuộc đời của mỗi người phụ nữ. Vậy làm cách nào để giảm đau đớn khi sinh con? Câu trả lời là các bài tập thể dục. Tập thể dục là cách tuyệt vời để cơ thể bạn sẵn sàng cho các tình huống căng thẳng và giảm đau khi sinh. Đây là một phương pháp hoàn toàn tự nhiên và sẽ không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào đối với quá trình sinh con của bạn. Hãy chắc rằng bên cạnh bạn luôn có người hỗ trợ khi bạn tập luyện vì bạn không thể biết được mình có thể sinh bất cứ lúc nào và có thể cần đến sự giúp đỡ.

Dưới đây là 8 bài tập đơn giản mang lại hiệu quá đáng ngạc nhiên giúp cơ thể bạn sẵn sàng cho việc sinh thường mà ít phải trải qua đau đớn:

1. Đẩy hông lên

Những bài tập thể dục đơn giản giúp mẹ bầu vượt cạn bằng cách sinh thường dễ dàng, ít đau đớn - Ảnh 1.

Còn được gọi là đẩy vùng chậu, đây được coi là bài tập tốt nhất để hỗ trợ cho việc sinh con một cách tự nhiên. Bài tập này khá đơn giản và có thể thực hiện được ngay tại nhà. Các bà mẹ chỉ cần nằm ngửa xuống và giữ cho đầu gối gập cong, bàn chân đặt trên sàn nhà. Sau đó giữ lưng của bạn trên mặt sàn và đồng thời đưa xương chậu của bạn lên trên, giữ trong vòng 10 giây và từ từ thả xuống. Bạn nên tập 2 lần mỗi ngày, mỗi lần khoảng 10 phút, bài tập sẽ giúp cho xương chậu của bạn sẵn sàng cho việc sinh nở.

2. Khom mình

Những bài tập thể dục đơn giản giúp mẹ bầu vượt cạn bằng cách sinh thường dễ dàng, ít đau đớn - Ảnh 2.

Quả bóng là một trong những dụng cụ hỗ trợ quan trọng cho mỗi bà mẹ khi tập thể dục trong thời gian mang thai, việc tập với nó giúp cho các bà mẹ có thể sinh nở tự nhiên một cách dễ dàng. Hãy chắc rằng bên cạnh bạn luôn có một người hướng dẫn và hỗ trợ bạn. Việc khom mình tựa vào bóng và tập các động tác nhẹ nhàng có thể gây áp lực lên lưng và cơ vùng chậu sẽ giúp cơ thể bạn sẵn sàng cho việc sinh con. Tập với bóng tập thể dục cũng giúp cho bạn giảm đau khi chuyển dạ và việc sinh thường cũng nhanh chóng và dễ dàng.

3. Ngồi xổm

Những bài tập thể dục đơn giản giúp mẹ bầu vượt cạn bằng cách sinh thường dễ dàng, ít đau đớn - Ảnh 3.

Ngồi xổm là cách tốt nhất và dễ dàng nhất để hỗ trợ ban đầu cho việc sinh nở. Ngồi xổm giúp trọng lực tác động lên em bé và có xu hướng đẩy nó xuống dễ dàng trong việc sinh thường. Nếu như bạn lo lắng về hình ảnh của mình khi tập ngồi xổm ở công viên, bạn có thể thực hành bài tập này ngay tại nhà. Bạn chỉ cần ngồi xổm xuống một cách nhẹ nhàng cho đến khi bạn cảm thấy một cảm giác nóng rát.

4. Đi bộ

Những bài tập thể dục đơn giản giúp mẹ bầu vượt cạn bằng cách sinh thường dễ dàng, ít đau đớn - Ảnh 4.

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên, nhưng chỉ việc đi bộ mỗi ngày lại mang lại hàng ngàn lợi ích cho cơ thể của bạn. Đi bộ đặc biệt mang lại tác động đến việc co thắt tử cung ở phụ nữ và có thể được áp dụng cho các bà mẹ không thể thực hiện được những hoạt động mạnh khác. Đi bộ giúp cho con bạn di chuyển xuống dưới của tử cung và giúp cổ tử cung giãn ra, dễ dàng cho việc chuyển dạ.

5. Bài tập Kegel

Những bài tập thể dục đơn giản giúp mẹ bầu vượt cạn bằng cách sinh thường dễ dàng, ít đau đớn - Ảnh 5.

Các bài tập Kegel còn được gọi là bài tập sàn - chậu có hiệu quả tuyệt vời trong việc đẩy nhanh quá trình sinh nở cho những bà mẹ mang thai quá ngày. Các bài tập Kegel hoạt động bằng cách nhắm vào các cơ của xương chậu - đóng vai trò quan trọng trong việc sinh con. Việc di chuyển và co bóp các cơ vùng chậu trong khoảng 10-15 phút mỗi ngày là một cách tốt để chuẩn bị sẵn sàng cho việc sinh nở.

Cách tập như sau: co cơ âm đạo rồi thả lỏng ra giống như đang nín tiểu, tương tự như vậy, đồng thời co cơ hậu môn rồi thả lỏng ra. Không được tập luyện những động tác này khi đi tiểu thực sự, dễ gây viêm nhiễm ảnh hưởng đường tiết niệu. Khi tập luyện, chú ý co cơ âm đạo trong vòng vài giây, rồi thả lỏng ra đúng từng ấy thời gian.

6. Ngồi thiền

Những bài tập thể dục đơn giản giúp mẹ bầu vượt cạn bằng cách sinh thường dễ dàng, ít đau đớn - Ảnh 6.

Đây là một bài tập đơn giản giúp tăng cường và kéo dài các cơ bắp của lưng, đùi và xương chậu. Nó giúp giữ cho các khớp xương chậu linh hoạt, giảm lượng máu đến phần dưới của cơ thể và giảm sự đau đẻ. Tất cả những gì bạn cần làm là ngồi trên sàn với 2 lòng bàn chân của bạn chạm vào nhau, sau đó sử dụng khuỷu tay của bạn nhấn 2 đầu gối nhẹ nhàng xuống sàn để cảm thấy sự căng của cơ đùi. Bạn có thể thực hiện động tác này bằng cách ngồi dựa vào một bức tường. Giữ nguyên vị trí này trong 10-15 giây và lặp lại khoảng 5 đến 10 lần.

7. Đẩy cơ thể về phía trước

Những bài tập thể dục đơn giản giúp mẹ bầu vượt cạn bằng cách sinh thường dễ dàng, ít đau đớn - Ảnh 7.

Đây là một bài tập tuyệt vời giúp cho cơ thể bạn dễ dàng sinh thường. Đứng bằng hai chân của bạn với chân trước chân sau và chân trước thì khuỵ xuống, cố gắng đẩy mình để các cơ bắp và xương chậu của bạn được kéo căng nhiều nhất có thể. Bài tập này giúp làm giãn phần dưới cơ thể của bạn làm cho em bé có thể xoay mình một cách dễ dàng và trượt xuống.

8. Leo cầu thang

Những bài tập thể dục đơn giản giúp mẹ bầu vượt cạn bằng cách sinh thường dễ dàng, ít đau đớn - Ảnh 8.

Việc leo một vài bước cầu thang một cách nhẹ nhàng có thể giúp ích rất lớn cho quá trình sinh nở của bạn. Leo cầu thang giúp bạn nâng cao nhịp tim, sự chuyển động khiến cho đầu em bé di chuyển xuống ống sinh, giúp mở vùng xương chậu và ép cổ tử cung giãn nở. Những điều này làm cho các cơn co thắt bắt đầu xuất hiện và cơ thể bạn sẽ sẵn sàng cho việc sinh nở.

Theo Kim Vi - Helino

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X