Hotline 24/7
08983-08983

Nhức xương ức kèm khó thở, bệnh gì?

Mời bạn theo dõi nội dung tư vấn qua email ngày 21/2 do BS Thu Cúc chịu trách nhiệm tư vấn. Mời bạn đọc theo dõi.

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc - BV Nhân dân Gia Định
Nội dung buổi tư vấn của BS Thu Cúc với bạn đọc AloBacsi:


- Lê Nguyễn Gia Ny - Lenguyengia…@gmail.com

Chào BS, năm nay con 15 tuổi. Mấy ngày gần đây con bị đau ở phần xương ức nhưng không khó thở, đôi lúc lại nhói ở ngực phải và vai. Không biết con có bệnh gì không ạ. Mong BS tư vấn.     

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc - AloBacsi.com

Chào em,

Theo như tính chất đau mà em mô tả thì không phù hợp với bệnh cảnh tim mạch và hô hấp. Theo tôi, nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể do đau cơ hoặc thần kinh. Em có thể đến khám BS Nội tổng quát để xác định nguyên nhân và điều trị em nhé.


- Trung Hoàn Việt - trungviet…@gmail.com

Xin chào bác sĩ,

Em có xăm hình ngay bên hông cách đây hơn 1 năm. Khi xăm xong, em không có hiện tượng dị ứng hay nhiễm trùng nhưng sau vài tháng và cho đến nay, khi dùng xà phòng tắm, có một số lần em bị ngứa và có cảm giác chỗ hình xăm hơi nổi lên nhưng khoảng 10 - 15 phút là hết. Ngoài ra, khi ăn uống hay đi bơi, em đều không bị ngứa hay gì ngay hình xăm cả. Cảm ơn bác sĩ.      

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc - AloBacsi.com

Chào em,

Nếu tất cả những lần em sử dụng loại xà phòng đó lên trực tiếp vết xâm đều gây cảm giác ngứa và nổi sẩn, thì rất nhiều khả năng em bị dị ứng với loại xà phòng hiện tại. Em có thể thay đổi loại xà phòng khác và theo dõi thêm. Nếu vẫn còn tình trạng này thì nên đến khám BS Da liễu để được điều trị em nhé. 


- Danh Ngoc Quy - 23 tuổi - Sóc Trăng

Dạ cháu chào bác sĩ,

Cháu bị gãy 1/3 xương đòn trái. Sau khi cháu phẫu thuật kết hợp xương đòn khoảng gần 2 tuần cháu có cảm giác tê tê ở vai trái khi cử động hơi nặng tý. Bác sĩ cho cháu hỏi tại sao lại có cảm giác vậy và có nguy hiểm gì không? Cháu cảm ơn bác sĩ ạ.

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc - AloBacsi.com

Chào em,

Cảm giác tê nặng vai hiện tại có thể do sự phù nề nơi tổn thương hoặc cũng có thể do tổn thương thần kinh cảm giác chi phối vùng vai. Em nên tái khám BS chuyên khoa Chấn thương chỉnh hình để kiểm tra em nhé.


- Nguyễn Anh Đại - Tuyên Quang

Cháu chào bác sĩ,

Bác sĩ ơi cho cháu hỏi bố cháu tự nhiên thấy bị phù mặt từ ba hôm trước, ngoài ra không có biểu hiện gì thêm. Bố cháu thường uống rượu với bia và uống nước chè. Xin bác sĩ cho cháu hỏi bố cháu bị bệnh gì ạ? Cháu cảm ơn bác sĩ ạ.

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc - AloBacsi.com

Chào em,

Phù có nhiều nguyên nhân như suy thận, suy tim, xơ gan, suy dinh dưỡng. Trong đó phù mặt là một biểu hiện thường gặp của bệnh lý thận, hoặc cũng có thể mặt tròn trong hội chứng cushing, dị ứng…

Vì có khá nhiều nguyên nhân gây ra dấu chứng này, vì vậy những thông tin mà em cung cấp không đủ để đưa ra chẩn đoán. Em nên đưa ba đến khám BS Nội tổng quát để tìm nguyên nhân em nhé.


- Bui Xuan Phu - Thừa Thiên - Huế

Thưa bác sĩ,

Tôi bị đau phổi bên trái nhưng bình thường thì không thấy đau, khi xoay người qua trái mới đau. Tôi hay khạc đờm nhưng ít khi ho. Thưa bác thì tôi bị bệnh gì?

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc - AloBacsi.com

Chào bạn,

Theo như bạn mô tả thì có lẽ bạn đang có tình trạng đau ngực trái, đau tăng khi xoay người, cảm giác này có thể do căng cơ gây ra. Tuy nhiên, bạn cũng cần đến khám Bs để loại trừ những bệnh lý tim phổi khác bạn nhé.


- Nguyễn Nhật Tiến - tiiensun..@gmail.com

Tôi bị viêm đại tràng đã lâu, đã điều trị nhiều đợt, nhưng sau một thời gian thường bị lại các hội chứng ruột kích thích. Tôi thấy quảng cáo các loại men vi sinh, bổ sung Lacto và Bifido cho đường tiêu hóa, tuy nhiên các lợi khuẩn này bị chết do axit ở dạ dày, điều này có đúng hay không? Nếu đúng, tôi nên làm thế nào?

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc - AloBacsi.com

Chào bạn,

Để tăng hiệu quả khi sử dụng các men vi sinh bạn có thể sử dụng chúng sau khi ăn 1 giờ bạn nhé. Nếu triệu chứng vẫn thường xuyên tái phát bạn nên đến khám BS chuyên khoa Tiêu hoa để được điều trị bạn nhé.


- Lai Dac Khoa - Đồng Tháp

Em năm nay 16 tuổi nhưng em hay bị khó thở, tức ngực, nhói tim. Bác sĩ cho em biết em bị bệnh gì vậy và có cách nào khắc phục không vậy bác sĩ?

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc - AloBacsi.com

Chào em,

Khó thở, tức ngực có thể do bệnh lý đường hô hấp cũng có thể do nguyên nhân tim mạch…một số trường hợp có thể do nguyên nhân tâm lý. Em nên đến khám BS Nội tổng quát để tìm nguyên nhân và điều trị.


- Trần Đức Duy - beatboxpro…@gmail.com

Chào bác sĩ,

Cho em hỏi bình thường nghĩ tới ăn uống hay đang ăn thì nước bọt tiết ra còn bình thường, không ăn hay nghĩ tới ăn uống mà nghĩ về nước bọt thì có cảm giác tiết nước bọt không ạ. Trường hợp em là hay bị nghĩ tới là tiết ra nhất là lúc nằm nghĩ ngơi. Vậy cái đó là bệnh hay thói quen ạ và nếu là thói quen thì làm sao bỏ ạ? Em đi khám, BS kết luận em bị viên đa xoang mạn tính, viêm amygdale, vẹo vách ngăn mũi phải… nhưng không có đáp án của em. Vậy bác sĩ tư vấn giúp em ạ. Cám ơn bác sĩ.  

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc - AloBacsi.com

Chào em,

Khi nghĩ đến những thức ăn hay đồ uống yêu thích, hoặc có tình kích thích thì việc tăng tiết nước bọt là việc hoàn toàn bình thường. Em không nên quá lo lắng em nhé. 


- Thương - Thanhthu240…@gmail.com

Chào bác sĩ,

Gần 1 tháng nay em hay bị nhói ngực, em mò thử thì không có khối u gì trong ngực. Ngực em hay căng ngày nào nó cũng nhói 2 - 3 lần, có khi khó thở. Có phải là triệu chứng của ung thư vú không ạ? Xin cảm ơn.          

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc - AloBacsi.com

Chào bạn,

Nếu không sờ thấy khối ở ngực thì tôi ít nghĩ đến tình trạng u vú. Nếu lo lắng bạn nên đến khám BS Phụ khoa hoặc BS chuyên khoa Ung bướu để được thăm khám và phát hiện bệnh nếu có bạn nhé. 



                                                                    
Đây là chương trình tư vấn sức khỏe phục vụ cộng đồng - hoàn toàn miễn phí.

Bác sĩ của chúng tôi làm việc trên tinh thần hết lòng vì Sức khỏe cộng đồng, theo lời thề Hippocrates - Lời thề Đạo đức Y khoa.

Chúng tôi sẵn sàng sẻ chia những lo âu, giải đáp các thắc mắc của bạn - vô điều kiện.

Mời bạn gửi câu hỏi bằng 1 trong 3 hình thức sau:

+ Gửi câu hỏi thông qua hệ thống đặt câu hỏi của chuyên mục Khám bệnh online

+ Gửi đến email: tuvan@alobacsi.vn

+ Gọi điện thoại trực tiếp đến số 0976 328 7250976 328 725 hoặc 08 66 800 36708 66 800 367 (từ 17 - 19g từ thứ 2 đến thứ 7).

Trân trọng

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X