Hotline 24/7
08983-08983

Nhờ BS Lưu Phương tư vấn tình trạng viêm gan của em?

Em năm nay 26 tuổi, đi xét nghiệm thì biết mình bị viêm gan B mạn tính. Em muốn uống cà gai leo kết hợp với loại thuốc tây có ảnh hưởng gì không?

Chào bác sĩ,

Em năm nay 26 tuổi, đi xét nghiệm thì biết mình bị viêm gan B mạn tính. Lúc đầu em uống thuốc nam thì chỉ số virut của em giảm từ 5,68.10^5 xuống 7,21.10^3 nhưng nhu mô gan thì bị thô.

Sau khi khám lại bác sĩ khuyên em không nên uống thuốc nam nữa. Sau đó, bác sĩ kê cho em một đơn thuốc như sau: silymarin + vit B coplex, L-ornithine-aspartar, bio foie, actiso.

Vậy bác sĩ cho hỏi giờ em có nên uống thuốc nam nữa không và em muốn uống cà gai leo kết hợp với loại thuốc trên có ảnh hưởng gì không? Nếu không ảnh hưởng thì phải uống như thế nào cho hợp lý ạ? Em xin chân thành cảm ơn. Rất mong được sự giúp đỡ của bác sĩ.         

(Hoa Tran - nguyenhuuhao…@gmail.com)

Hình minh họa. Nguồn Internet

Chào em,

Trường hợp của em vì không khám bệnh trực tiếp nên tôi không thể dự đoán chính xác. Tuy nhiên, khả năng cao là em bị viêm gan B thể hoạt động nhưng có đột biến. Do đó, em nên đi khám với bác sĩ chuyên khoa Tiêu hóa gan mật để được xác định thật chuyên sâu hơn nữa nhằm đánh giá đúng tình trạng bệnh của em và lên kế hoạch điều trị tích cực hơn nhằm tránh diễn tiến thành xơ gan.


BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương
Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Từ hôm nay, bạn đọc có các thắc mắc về các bệnh viêm gan A, B, C, E; các biến chứng của viêm gan; rối loạn chức năng gan; cách giải độc gan; cách đọc các chỉ số men gan… xin mời gửi câu hỏi để được PGS.TS.BS Bùi Hữu Hoàng, BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương, BS.CK1 Phù Dung Thái Biểu tư vấn.

Câu hỏi xin gửi về hệ thống Khám bệnh Online hoặc email:tuvan@alobacsi.vn.

Đây là hoạt động nằm trong Chuyên đề tư vấn “Hành trình chăm sóc gan” do AloBacsi phối hợp với nhãn hàng Naturenz của Công ty Dược phẩm Hậu Giang thực hiện.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X