Hotline 24/7
08983-08983

Nhịn “yêu” quá lâu có thể gây ra vấn đề sức khỏe gì?

Theo Health Site, không làm “chuyện ấy” trong một thời gian dài có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe thể chất và tinh thần. Dưới đây là những vấn đề thường gặp nhất khi bạn nhịn “yêu” quá lâu.

Việc nhịn “yêu” quá lâu sẽ tác động tiêu cực đến sức khỏe, đặc biệt là nữ giới. Dưới đây là những nguy cơ phụ nữ có thể đối mặt nếu thiếu “chuyện ấy” trong thời gian dài.

Mất cảm giác ham muốn

Theo chuyên gia trị liệu tình dục Sari Cooper, trong khi một số ít người cảm thấy khao khát “chuyện ấy” nhiều hơn nữa khi phải nhịn lâu ngày thì một vài người lại cảm thấy thiếu sức sống, đồng thời ham muốn cũng giảm đi đáng kể.

Đau mỗi khi “yêu”

Đây là tình trạng thường gặp ở phụ nữ khi bước vào giai đoạn mãn kinh. Tiến sĩ Sari chia sẻ, nếu phụ nữ không quan hệ thường xuyên thì đến khi bước sang giai đoạn mãn kinh, thành bộ phận sinh dục sẽ mỏng dần và gây đau mỗi khi làm chuyện ấy.

Do vậy, Hiệp hội mãn kinh Bắc Mỹ cũng đã khuyến cáo phụ nữ nên “yêu” đều đặn ngay cả khi bước vào thời kỳ mãn kinh để giúp “cô bé” trở nên khỏe mạnh hơn.

“Cô bé” khô hạn

Tình trạng lo âu, căng thẳng kéo dài, rối loạn nội tiết tố hay bước vào thời kỳ tiền mãn kinh sẽ dễ dẫn đến thiếu hụt estrogen ở nữ giới. Khi thiếu estrogen, cơ thể sẽ trông thiếu sức sống, da khô, nhăn và “cô bé” thường xuyên trong tình trạng khô hạn.

Ngược lại, phụ nữ trẻ trong độ tuổi 20 – 30 có nhiều nội tiết tố nữ hơn nên các mô của bộ phận sinh dục vẫn luôn khỏe mạnh, đàn hồi và được bôi trơn liên tục dù không quan hệ.

Đau bụng kinh nhiều hơn ở nữ

Một nghiên cứu thực tế cho thấy, làm "chuyện ấy" trong những “ngày đèn đỏ” có thể làm dịu các cơn đau bụng kinh hiệu quả. Thật vậy, khi phụ nữ đạt cực khoái, tử cung sẽ đồng thời co thắt để đẩy máu ra ngoài nhanh hơn.

Ảnh: IStock.

Bên cạnh đó, việc cơ thể tự động tiết ra hormone endorphins và oxytocin khi “lên đỉnh” cũng sẽ giảm đau bụng kinh hiệu quả.

Gây rối loạn cương dương ở nam

Nếu nhịn “yêu” trong một thời gian dài, nó sẽ không chỉ ảnh hưởng đến nữ giới mà còn tác động cả nam giới. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, không “yêu” quá lâu có thể gây ra tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới, và càng lớn tuổi thì nguy cơ mắc bệnh càng cao.

Cơ thể cảm thấy luôn căng thẳng

“Chuyện ấy” được xem là liều thuốc vô hình giúp chúng ta cân bằng lại cuộc sống. Đời sống “yêu” viên mãn sẽ càng làm gia tăng cảm giác hạnh phúc, và ngược lại thiếu “chuyện ấy” quá lâu ngày dễ khiến người ta cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi, cáu gắt và stress.

Theo Vietnamdaily

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X