Hotline 24/7
08983-08983

Nhiễm virus viêm gan B có những thể nào?

Kết quả xét nghiệm của tôi: hBSag dương tính 1456, anti hBS âm tính 3.04, total anti hbc dương tính 0.005. Cho tôi hỏi với thông số trên thì tình trạng bệnh của tôi là như thế nào?

Kết quả xét nghiệm của tôi: hBSag dương tính 1456, anti hBS âm tính 3.04, total anti hbc dương tính 0.005.

Kết quả xét nghiệm trước đây của tôi: Sgot (ast) 15.5, sgpt (alt) 31.7, hBV - DNA 13790, hBSag dương tính, AFP 2.60.

Cho tôi hỏi với thông số trên thì tình trạng bệnh của tôi là như thế nào? Cám ơn nhiều!
(Nguyen Tan Dung - nguyentandung…@gmail.com)

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bạn,

Kết quả hiện nay cho thấy chắc chắn bạn đang nhiễm virus viêm gan B mạn tính. Trong bệnh nhiễm virus viêm gan B thì có những thể lâm sàng sau:

Nhiễm virus viêm gan B thể không hoạt động: tế bào gan không bị tổn thương, men gan không tăng, không cần điều trị, chỉ theo dõi định kỳ men gan, tầm soát ung thư gan (AFP, siêu âm bụng) và sống lối sống lành mạnh, hạn chế các chất độc gan (bia rượu, thuốc uống bừa bãi, thuốc đông nam không rõ loại).

Viêm gan B, tức là vừa nhiễm virus viêm gan B và virus này đang làm tổn thương gan, men gan sẽ tăng. Vì xét nghiệm men gan đã làm trước đây bình thường, chưa có xét nghiệm men gan và chức năng gan hiện tại, nên chưa thể loại trừ viêm gan B mạn.

Viêm gan B mạn là cơ thể không thể tự thải trừ HBV ra khỏi cơ thể, nhưng không có nghĩa là không có khả năng chữa khỏi, ngày nay có rất nhiều thuốc ra đời để đặc trị HBV, nhưng tùy vào phân type HBV, đáp ứng thuốc, tình trạng bệnh... mà việc điều trị mang lại khả năng thành công khác nhau.

Hiện tại, bạn nên khám chuyên khoa gan mật để BS xác định thể bệnh, tầm soát thêm về chức năng gan của em, gan có bị xơ hóa chưa (qua xét nghiệm fibroscan, ARFI) nhằm đánh giá bệnh sớm và điều trị thích hợp.

Thân mến!

Từ hôm nay, bạn đọc có các thắc mắc về các bệnh viêm gan A, B, C, E; các biến chứng của viêm gan; rối loạn chức năng gan; cách giải độc gan; cách đọc các chỉ số men ganxin mời gửi câu hỏi để được PGS.TS.BS Bùi Hữu Hoàng, BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương, BS.CK1 Phù Dung Thái Biểu tư vấn.

Câu hỏi xin gửi về hệ thống Khám bệnh Online hoặc email:tuvan@alobacsi.vn.

Đây là hoạt động nằm trong Chuyên đề tư vấn “Hành trình chăm sóc gan” do AloBacsi phối hợp với nhãn hàng Naturenz của Công ty Dược phẩm Hậu Giang thực hiện.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X