Hotline 24/7
08983-08983

Nhật: Nổ lớn ở xưởng phim hoạt hình khiến nhiều người chết và bị thương

Nguyên nhân khiến vụ nổ bùng phát vào sáng nay được cho là do một người đàn ông mang xăng vào và châm lửa đốt.

Vào lúc 10h30 sáng thứ năm (18/7), theo giờ địa phương, cảnh sát ở Kyoto đã phát hiện đám cháy bùng phát tại một toà nhà 3 tầng của hãng Kyoto Animation. Theo một số nhân chứng, họ nhìn thấy một người đàn ông đã mang xăng vào toà nhà, đổ xung quanh và châm lửa đốt. Người dân sống gần khu vực cũng nói rằng họ nghe thấy tiếng nổ rất lớn trước khi khói bắt đầu bốc lên.

Toà nhà cháy đen sau khi bị ngọn lửa bao phủ

Đài truyền hình NHK dẫn lời cảnh sát cho hay có vài người đã tử vong trong vụ nổ nhưng chưa thể xác định được con số. Bên cạnh đó, có ít nhất 38 người bị thương và lửa vẫn còn cháy suốt gần 2 tiếng đồng hồ sau khi nó bùng lên. Khi đội cứu hoả đến hiện trường đã phát hiện rất nhiều người bị thương ở đó, theo AFP.

Ngay sau khi nhân được thông tin về vụ việc, sở cứu hoả đã điều 35 xe cứu hoả và các phương tiện chữa cháy đến hiện trường để dập lửa. Hiện tại, cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra về nguyên nhân và tìm người đàn ông nghi là chủ mưu của vụ nổ nói trên.


Kyoto Animation (thường được gọi bằng tên đơn giản là KyoAni) là một hãng sản xuất phim hoạt hình ra đời vào năm 1981, có trụ sở tại thành phố Uji, tỉnh Kyoto, Nhật Bản. Đây cũng là nơi sản xuất nhiều bộ phim nổi tiếng được yêu thích như: The Shape of Voice (Dáng hình thanh âm), Tamako love story (Chuyện tình của Tamako)...

Theo Kênh 14

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X