Hotline 24/7
08983-08983

Nhật ký ngày 8/8: Bác sĩ “kẹo ngọt” ghé nhà AloBacsi

BS.CK2 Nguyễn Thị Thanh - nguyên trưởng khoa Nội 1, Bệnh viện Nhi Đồng 2 ghé nhà AloBacsi để tư vấn các chủ đề nóng hổi về trẻ em: nếu phải để con trong xe hơi, làm sao đảm bảo an toàn và cách đối phó với bệnh quai bị.

Có thể do công việc là một bác sĩ nhi khoa, thường xuyên phải dỗ dành trẻ nhỏ, hay vì bản thân là người phụ nữ có tính cách ngọt ngào mà lúc nào trong túi BS.CK2 Nguyễn Thị Thanh cũng sẵn vài viên kẹo. Nếu gọi chị là bác sĩ “kẹo ngọt” chắc hẳn nhiều ông bố bà mẹ trẻ từng đưa con đến nhờ chị thăm khám sẽ vui vẻ đồng ý liền.

Lịch trình kín cả tuần dù đã tuổi hưu, nhưng hễ có vấn đề nóng cần giải đáp là BS.CK2 Nguyễn Thị Thanh luôn tranh thủ đến studio AloBacsi kịp thời. Vấn đề nổi cộm qua nay là câu chuyện đau lòng về bé trai bị bỏ quên trong xe ôtô. Dưới góc nhìn y khoa, BS Thanh chỉ ra những nguy hiểm mà trẻ phải đối mặt trong tình huống này và cách phòng tránh, bởi vì vẫn có những lúc cha mẹ phải cho trẻ ở lại trên xe trong chốc lát để ghé vào cửa hàng chẳng hạn.

Qua lượng câu hỏi đổ về mỗi ngày, có thể thấy gần đây các phụ huynh bận tâm về bệnh quai bị nên AloBacsi mời BS Thanh giải đáp: cách phát hiện sớm bệnh quai bị, có thể điều trị tại nhà hay không, làm sao tránh lây cho các bé ở nhà, thực hư việc nếu trẻ vận động nhiều bệnh sẽ mau biến chứng xuống tinh hoàn…

Bệnh quai bị có thể điều trị tại nhà hay không? Câu trả lời là có. Tuy nhiên, những bé ở tỉnh xa thì bác sĩ phải giữ bé ở lại, còn các bé ở gần thì nên điều trị tại nhà và tái khám hằng ngày, chứ không hẳn bé nhập viện là bệnh nặng hơn - BS Thanh giải thích thêm. Video của buổi tư vấn được đăng tại kênh youtube  AloBacsi - video, mời quý vị theo dõi.

Câu hỏi email ngày 8/8 có khá nhiều trường hợp ấn tượng đã được BS Lan Hương giải đáp:

Em là nam , 24 tuổi , ờ SG. Em thức khuya đã mấy năm nay , em thường ngủ lúc 4-5h sáng , ngủ tới 11h trưa hoặc 1h chiều mới dậy. Cho em hỏi thức khuya về lâu dài có hại không ạ. (Trung - phantom...@gmail.com)

Cho e hỏi anh em bị bệnh cầu cơ mạch vành. Dấu hiệu là a e bị đau tim, mệt, đang đá banh thì chóng mặt đau đầu và ngã xuống sân luôn. Mới đi khám hôm qua thì bác sĩ nói bị như vậy. Bệnh này phải điều trị sao hả bác sĩ ơi. (ZL Sweet Candy)

Thưa bác sĩ cháu là nữ năm nay 21 tuổi hôm nay phát hiện trên lưỡi cháu nổi 3 nốt màu trắng cộm không đau con có cạy thử nhưng không có cảm giác liệu đó có phải là biểu hiện của ung thư lưỡi không ạ?? (Đào Nguyễn - ndao...@gmail.com)

Những câu hỏi này sẽ đăng tải tại chuyên mục Khám bệnh online, mời quý bạn đọc cùng tham khảo.

Đơn cử một số câu hỏi gửi về AloBacsi ngày 8/8

Hôm nay bạn đọc cũng gửi AloBacsi một số câu hỏi ngộ nghĩnh, xin mời mọi người cùng thử tài suy luận:

Bs cho e hoi e bi viem ket mac do ngieu roi ma sao tren long den mat co dom li ti ma son nua k biet la co nguy hiem gi khong (FB Kim Yen)

Em chào bác sĩ ạ, em năm nay 24 tuổi ạ , em muốn hỏi tình trạng sức khỏe của em ạ , trong thời gian gần đây chân tay em tự nhiên xuất hiện vết bỏng giống như bỏng lửa vậy , vết bỏng không to chỉ bé bằng hạt đậu xanh ạ. Không có cảm giác gì ạ, như bỏng bình thường ạ. Vậy bác sĩ cho em hỏi như vậy là bị gì ạ? (FB Đ. Khách)

Chồng cháu bị sỏi thận và đang uống Kim tiền thảo vậy cháu muốn hỏi bác sỹ như vậy có ảnh hưởng tới khả năng mang thai và trong thời gian điều trị sỏi thận có thể mang thai ko ạ (FB Đỗ T.)

Dù đã đoán được tình huống nhưng tư vấn viên vẫn phải hỏi lại cho rõ

Để nhận được nội dung tư vấn nhanh và cụ thể nhất, quý bạn đọc hãy trao cho AloBacsi những câu hỏi rõ ràng, đầy đủ thông tin và nên viết có dấu nhé. AloBacsi cảm ơn quý bạn đọc đã tin tưởng gửi câu hỏi về chương trình!

Quý bạn đọc có thể theo dõi nhiều buổi trò chuyện của các bác sĩ - chuyên gia, chia sẻ những thông tin thiết thực về việc bảo vệ sức khỏe tại kênh youtube: AloBacsi - video.

Nếu có thắc mắc về sức khỏe, kính mời bạn đọc đặt câu hỏi và gửi về chương trình thông qua:
Website: AloBacsi.com

Fanpage: AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời
Email: tuvan@alobacsi.vn
Zalo: 08983 08983
Hoặc trò chuyện trực tiếp với bác sĩ trong thời lượng của các buổi tư vấn trực tuyến qua số điện thoại: 08983 08983
Trân trọng!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X