Hotline 24/7
08983-08983

Nhật ký ngày 10/9: Nhộn nhịp câu hỏi của các mẹ bỉm sữa

Hai ngày qua, fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời nhộn nhịp câu hỏi của các mẹ bỉm sữa, còn email thì tiếp nhận một trường hợp khó hiểu: phẫu thuật điều trị sẹo lồi trên ngực.

Fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời 2 ngày 9-10/9 nhộn nhịp câu hỏi của các mẹ bỉm sữa: đang cho con bú uống collagen được không?; bé tiêu tiểu bình thường nhưng bụng vẫn to và không nghe xì hơi thì có sao không?; bé ngủ dậy khóc nhiều quá, cả nhà dỗ không nín phải làm sao?; hay thậm chí: “con của em có nốt ruồi trên vành môi như vậy có sao không BS?”…

Bạn à, ngoại trừ cái mũi của nữ hoàng Cleopatra*, AloBacsi tin là nốt ruồi trên vành môi bé nhà bạn chẳng ảnh hưởng gì đến hòa bình thế giới cả. Còn có ảnh hưởng đến vận mệnh của bé hay không thì bác sĩ chưa có dịp nghiên cứu về tướng số.

Tháng 9 là mùa tựu trường, cũng là mùa của những bệnh lây nhiễm ở trẻ nhỏ nên những câu hỏi về bệnh tay chân miệng bắt đầu gửi về AloBacsi, và BS.CK1 Trịnh Ngọc Bình đã có buổi giải đáp về chủ đề này: Chăm sóc trẻ bị tay chân miệng như thế nào?

Email thì nhận được câu hỏi của bạn Nguyễn Trúc: Thưa bác sĩ, em vừa ghép da ở vùng ngực xong khoảng 3 tuần (do e bị sẹo lồi). Tình trạng chỗ ghép da thường xuyên bị dịch và máu mặc dù em luôn tới bễnh viện thăm khám mỗi ngày. Em gởi kèm hình, bác sĩ đánh giá giúp em ca ghép da này thành công hay thất bại ạ. Và em phải làm thế nào để mảnh da được sống và vết thương tốt hơn. Em xin chân thành cảm ơn!

Hình ảnh do bạn Nguyễn Trúc cung cấp

BS Đoàn Mạnh Khải cho biết: chỉ định ghép da không phải là tối ưu để điều trị sẹo lồi, đặc biệt ở vùng ngực, bởi vì khi “đụng dao kéo” bạn sẽ có nguy cơ phát sinh sẹo lồi mới. Thêm nữa, bác sĩ quan sát thấy mũi khâu da quanh mảnh ghép và bề mặt mô ghép nhô cao hơn vùng da xung quanh. Do đó, qua thông tin bạn cung cấp, BS Khải chưa rõ việc ghép da của bạn nhằm mục đích điều trị gì. Bác sĩ khuyên bạn cố gắng chăm sóc vết thương cho mau lành và bác sĩ sẽ xem lại vết thương để có hướng xử trí tốt hơn.

Ngoài trường hợp có chỉ định gây khó hiểu ở trên thì email 2 ngày qua cũng nhận được khá nhiều câu hỏi đáng chú ý, đã được BS.CK1 Võ Thị Tố Uyên giải đáp

Em đang bị suất huyết dạ dày do vi khuẩn Hp gây ra và cũng đang trong quá trình điều trị. Thì trong quá trình điều trị có nên quan hệ tình dục hay thủ dâm được không ạ? (Trần M. Q. - minhqua...@gmail.com)

Em xin hỏi bác sĩ em mới mỗ nhĩ được ba ngày nhưng em vẩn còn bị mất thăng bằng đi ko dửng vậy em phải làm sao ạ (Trần Kim Th. - k0985...@gmail.com)

Mình mới đăng ký uống thuốc methanol ở trung tâm y tế huyện được 5 ngày, mình mới tìm hiểu thì được biết sau một thời gian uống thuốc methanol mà không uống tiếp thì vật vã mạnh hơn heroin. Vậy cho mình hỏi mình mới uống thuốc methanol được 5 ngày có bị vật methanol không? Nếu có vật vã thì làm gì để khỏi vật ạ? Xin chân thành cảm ơn! (Nguyễn văn T. - nguyenvan...@gmail.com)

Tôi muốn hỏi sau khi đạt máy trợ tim 2 tháng thì có quan hệ vợ chồng được khong (La B.T. - la...@yahoo.com)

Những câu hỏi này sẽ đăng tải tại chuyên mục Khám bệnh online (http://alobacsi.com/kham-benh-online/), mời quý bạn đọc cùng tham khảo.

Một số câu hỏi có hình ảnh được AloBacsi giải đáp 2 ngày qua

~~~~

Chú thích *: “Nếu cái mũi của nữ hoàng Cleopatra ngắn hơn một chút, lịch sử thế giới đã thay đổi” – phát ngôn của nhà bác học Pascal.

Quý bạn đọc có thể theo dõi nhiều buổi trò chuyện của các bác sĩ - chuyên gia, chia sẻ những thông tin thiết thực về việc bảo vệ sức khỏe tại kênh youtube: AloBacsi - video.

Nếu có thắc mắc về sức khỏe, kính mời bạn đọc đặt câu hỏi và gửi về chương trình thông qua:
Website: AloBacsi.com

Fanpage: AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời
Email: tuvan@alobacsi.vn
Hoặc trò chuyện trực tiếp với bác sĩ trong thời lượng của các buổi tư vấn trực tuyến qua số điện thoại: 08983 08983
Trân trọng!

 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X