Hotline 24/7
08983-08983

Nhật ký AloBacsi ngày 16/9: Muốn đi xa, hãy đi cùng nhau…

Dạt dào cảm xúc trong ngày đầu tuần. Nhớ thật nhiều - cảm ơn thật nhiều gia đình - bạn bè đã đồng hành, chung sức cùng chúng tôi từ những ngày còn là cánh én mỏng manh...

TP. Hồ Chí Minh, ngày 16 tháng 09 năm 2019 - Hôm nay, Cổng thông tin Tư vấn sức khỏe miễn phí AloBacsi và Tổ hợp Truyền thông y tế MediHub chính thức trở thành đối tác chiến lược với mục tiêu giúp nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe cho người dân, cập nhật và nâng cao kiến thức chuyên môn cho cộng đồng nhân viên y tế và nhà thuốc.

Dựa trên nền tảng thế mạnh và sự đóng góp của mỗi bên: MediHub - tiên phong phát triển nền tảng Công nghệ thông tin, Truyền thông và Mạng xã hội Y tế, AloBacsi - dẫn đầu về sản xuất Nội dung y tế và các Chương trình truyền thông, hai bên mong muốn sẽ tạo ra một tổ hợp Truyền thông Y tế lớn nhất Việt Nam và vươn đến các nước trong khu vực ASEAN.

Hợp tác này được mệnh danh là cái bắt tay giữa hai "đối thủ" trong truyền thông y tế, sẽ mang đến những kiến thức về các bệnh thường gặp, bệnh mạn tính, phòng dịch bệnh… được sản xuất theo phong cách hiện đại, hấp dẫn, gần gũi, dễ hiểu. Quý bạn đọc hãy đón xem nhé.

Email 2 ngày qua cũng nhiều trường hợp đáng chú ý như:

Bác sĩ ơi em ăn thịt heo cuốn nắm kim châm thì vô tình nuối phải cây tâm có trong thịt heo khoảng 4cm em vừa mới nuốt xong thì thấy cơ thể vẫn bình thường vậy em nên làm gì ngay sau khi nuốt ạ em nên đi bác sĩ liền hay đợi qua hôm sau xem tình hình như thế nào rồi mới đi ạ ? Trường hợp của em có thể tiêu hóa không ạ ? (Hồng Ngọc – trinhthanh…@gmail.com

Cho e hỏi là e bị gãy xương hàm dưới đã phẫu thuật được 1 tháng và bác sĩ đã tháo dây buộc ở mồm e ra rồi giờ hàm e há rất là bé bác sĩ nói phải tập há mồm và hàm dưới e ko cử động được như trước vậy cho e hỏi khi nào hàm dưới e có thể hoạt động như trước và khoảng bao lâu thì em có thể há mồm như cũ tại giờ e toàn phải húp cháo say ko thể đưa thìa được vào mồm e nam 19t (Nguyễn Hữu A. - nguyenhuu...@gmail.com)

Chào bác sĩ. Con năm nay 18 tuổi.Thời gian gần đây con hay lo sợ mình mắc các bệnh nguy hiểm.Lúc đầu con lo sợ bị ung thư não vì các triệu chứng trên mạng khá giống với con.Lúc thì con lo bệnh tim.Nhưng khi làm các xét nghiệm thì chỉ số đều bình thường.Bây giờ con lại sợ ung thư máu vì trên chân con có một vết bẩm nhỏ và một nốt đỏ và còn đau sau lưng và cánh tay.Không biết do là lo sợ hay do bệnh thật? (N.N.Q. Anh - anhpc...@gmail.com)

Tôi bị thoái hoá hẹp ống cổ và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng đã chữa trị hơn chục năm với nhiều phương pháp khác nhau, kể cả phẫu thuật nhưng không khỏi. Theo dõi trên mạng, tôi thấy hàng loạt quảng cáo thuốc xương khớp khác nhau như Tâm an khớp, Khương thảo đan, Khớp an bình, Cốt khí an, Xương khớp bách hoạt, Xương khớp MH, Khớp an Việt, Bồng cốt đan ... Thuốc nào cũng cam kết công dụng cực kỳ công hiệu, bệnh 10 năm, 20 năm, nặng mấy cũng chữa khỏi, có quảng cáo còn cam kết "Không hết bệnh sẽ hoàn lại tiền". Xin bác sĩ cho biết những quảng cáo ấy có đáng tin cậy và có nên mua dùng không? Và loại nào trong số đó là tốt nhất, hiệu quả nhất đối với bệnh quá nặng như tôi. Bệnh trạng của tôi hiệ nay là lưng, nhất là vùng thắt lưng rất đau, hai chân, không ngồi được, không đi lại được. Rất mong được sự hướng dẫn của bác sĩ. (N. Tịnh Hoài - hoaitin...@gmail.com)

Những câu hỏi này đã được BS.CK1 Võ Thị Tố Uyên giải đáp và sẽ đăng tải tại chuyên mục Khám bệnh online (http://alobacsi.com/kham-benh-online/), mời quý bạn đọc cùng tham khảo.

Quý bạn đọc có thể theo dõi nhiều buổi trò chuyện của các bác sĩ - chuyên gia, chia sẻ những thông tin thiết thực về việc bảo vệ sức khỏe tại kênh youtube: AloBacsi - video.

Nếu có thắc mắc về sức khỏe, kính mời bạn đọc đặt câu hỏi và gửi về chương trình thông qua:
Website: AloBacsi.com

Fanpage: AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời
Email: tuvan@alobacsi.vn
Hoặc trò chuyện trực tiếp với bác sĩ trong thời lượng của các buổi tư vấn trực tuyến qua số điện thoại: 08983 08983
Trân trọng!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X