Hotline 24/7
08983-08983

Nhật ký AloBacsi ngày 12/9: Những câu hỏi vòng vo tam quốc

Diễn đạt khó hiểu, viết tắt quá nhiều, đi lòng vòng không vào vấn đề chính… là những câu hỏi khiến AloBacsi phải trổ tài suy luận, giải mã các kiểu mà đôi khi vẫn phải chào thua.

Xin trình làng một trường hợp “khó đỡ” trong hệ thống câu hỏi 2 ngày qua, và hiện đã được AloBacsi gửi lại bạn đọc để bổ sung:

Nếu cơ thể đang bị nhiễm khuẩn làm cho bạch cầu cao, sau đó lại có vết thương khâu sâu thì liệu vết thương đã khô nhưng vẫn nhiễm trùng bên trong và nguyên nhân nhiễm trùng là do sức khỏe cơ thể không ạ... Mong bác sĩ tư vấn! (H. H. Ngọc - mytu...@gmail.com)

2 tháng trước, fanpage  AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời cũng nhận được một câu hỏi "mút chỉ cà tha" khiến cho người đọc cảm thấy như đang trên chuyến tàu hỏa không có điểm dừng:

Cháu năm nay 34 tuổi,cháu có uống thuốc tránh thai trên 10nam nay vòng kinh bình thường,khoảng 1nam gần đây cháu thấy chu kì bất thường lúc sớm lúc muộn và cách đây 4 tháng cháu đi khám ở viện sản trung ương bác sĩ nói do cháu uống thuốc chưa đúng cách và bác sĩ kê thuốc tránh thai nội tiết cháu ve uống thấy chu kỳ trở lại bình thường,tới tháng này uống hết thuốc cháu nghỉ mấy ngày chờ kỳ mới mà ko có sau 10 ngày cháu thử que ko thấy có thai vẫn chưa có kinh cháu lại uống thuốc tránh thai vỉ mới xem có điều hoà trở lại ko uống 5 ngày rồi vẫn chưa thấy dấu hiệu kinh trở lại xin hỏi BS cháu có thai cuối chu kỳ ko và tiếp tục uống thuốc tranh thai có đc ko hay dừng lại ạ (FB L. Hue)

Với những câu hỏi liên tu bất tận như vậy, đội ngũ AloBacsi phải dày công thêm từng dấu chấm, dấu phẩy trước khi chuyển đến bác sĩ tư vấn. Tuy nhiên, khá nhiều trường hợp không bỏ dấu, biên tập viên đoán không ra, đành phải chuyển câu hỏi hoàn về cố chủ. Chẳng hạn:

Ngược lại, cũng có một số bạn đọc có tính chi li, cẩn thận, gửi kết quả khám bệnh đã che họ tên, che luôn cả tuổi và giới tính khiến cho bác sĩ bị thiếu thông tin để tư vấn. AloBacsi hiểu các bạn này lo ngại bị lộ thông tin cá nhân trên mạng, tuy nhiên, quá cẩn thận như bạn M.B. sau đây thì cũng là trường hợp hiếm:

Chuyện là 2 tuần trước em có đi mổ răng khôn mắc kẹt về ạ. Mổ về thì em cũng vệ sinh sạch sẽ không bị gì cho tới hôm cắt chỉ sau mổ 1 tuần ạ, sau khi cắt chỉ về thì răng để lại một hố sâu ạ. Em coi thấy có cái gì trắng trắng ở sâu dưới em nghĩ là thức ăn nên mới lấy tăm không khêu nhưng không may lại chảy máu một tý tầm 2 ngày ạ rồi đau nhói chỗ hỗ lõm đó ạ, bây giờ nó cứ chảy dịch vàng và mùi hôi  ạ. Vậy có làm sao không ạ bác sĩ?

Bạn ấy gửi cái hình đã xử lý xóa rạn, chỉ chừa đúng chỗ cần hỏi:

Tư vấn viên đề nghị gửi lại hình, bởi vì cần biết xung quanh hố răng có sưng nề hay không, thì đây là hình thứ 2 bạn ấy gửi:

Tư vấn viên phải nhắc là gửi hình gốc thì đây là hình thứ 3, đúng là quá tam ba bận cuối cùng cũng được:

Rõ ràng là trên mấy chiếc răng đâu có khắc tên bạn ấy, không hiểu sao mà che chắn kỹ vậy!

Nhân đây, mời mọi người cùng trổ tài suy luận, giúp AloBacsi giải mã câu hỏi sau, rốt cục ai là người bị ốm:

Chúc quý bạn đọc có một thứ sáu ngày 13 vui vẻ, thuận lợi!

Quý bạn đọc có thể theo dõi nhiều buổi trò chuyện của các bác sĩ - chuyên gia, chia sẻ những thông tin thiết thực về việc bảo vệ sức khỏe tại kênh youtube: AloBacsi - video.

Nếu có thắc mắc về sức khỏe, kính mời bạn đọc đặt câu hỏi và gửi về chương trình thông qua:
Website: AloBacsi.com

Fanpage: AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời
Email: tuvan@alobacsi.vn
Hoặc trò chuyện trực tiếp với bác sĩ trong thời lượng của các buổi tư vấn trực tuyến qua số điện thoại: 08983 08983
Trân trọng!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X