Hotline 24/7
08983-08983

Nhật hủy hơn 1.000 chuyến bay

Bão Hagibis kèm theo mưa lớn kỷ lục sẽ đổ bộ Nhật Bản ngày 12/10, đe dọa nhấn chìm thủ đô Tokyo và khiến hơn 1.000 chuyến bay bị hủy.

Bão Hagibis trong tiếng Tagalog của Philippines có nghĩa là "tốc độ", hiện ở vùng biển phía nam Tokyo với sức gió lên đến 252 km/h, dự kiến đổ bộ vào miền trung và miền đông Nhật Bản ngày 12/10.

Bão được dự báo gây ra lượng mưa lớn và gió mạnh kỷ lục trong vòng 60 năm qua, ảnh hưởng tới công tác tổ chức Giải đua xe công thức 1 Grand Prix và Giải vô địch bóng bầu dục thế giới. Hơn 1.000 chuyến bay bị hủy và dịch vụ đường sắt cũng bị đình trệ trên khắp Tokyo hôm nay do ảnh hưởng của cơn bão.

Người dân ở khu Kanagawa, Yokohama xếp hàng mua nhu yếu phẩm tích trữ trước khi bão Hagibis đổ bộ. Ảnh: Mainichi

"Đây có thể là cơn bão mạnh nhất tấn công Tokyo kể từ năm 1958, mọi người cũng nên chuẩn bị cho những đợt sóng lớn và nước dâng do bão", quan chức Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) cảnh báo tại một cuộc họp báo hôm nay. Thủ tướng Nhật Shinzo Abe đã yêu cầu nội các nhanh chóng thực hiện mọi biện pháp nhằm đối phó với bão, theo truyền thông nước này.

ANA Holdings, hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản, buộc phải hủy tất cả các chuyến bay đến và đi từ Tokyo trong chiều nay. Japan Airlines cũng hủy một số chuyến bay đến và đi từ các sân bay của hai thành phố lớn là Osaka và Nagoya cho tới ngày 12/10. Giao thông đường sắt, bao gồm cả tàu cao tốc Shinkansen, cũng có khả năng bị hủy chuyến vào cuối tuần này.

Bão Hagibis đổ bộ Nhật Bản chỉ một tháng sau bão Faxai, một trong những cơn bão được đánh giá là mạnh nhất tấn công nước Nhật những năm gần đây. Faxai đã phá hủy và làm hư hại 30.000 ngôi nhà, gây ra sự cố mất điện trên diện rộng.

Sơ đồ đường đi của bão Hagibis khi đổ bộ Nhật Bản. Đồ họa: Nippon.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X