Hotline 24/7
08983-08983

Nhật Bản xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus viêm phổi lạ

Ngày 16/1, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản cho biết một người đàn ông Trung Quốc tại nước này có xét nghiệm dương tính với chủng virus corona mới - là nguyên nhân gây ra dịch viêm phổi lạ tại Trung Quốc.

Người đàn ông này khoảng 30 tuổi, sinh sống ở tỉnh Kanagawa, trở về Nhật Bản vào ngày 6/1 sau khi đi du lịch tới thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) - nơi bùng phát dịch viêm phổi lạ hồi tháng 12/2019.

Bệnh nhân đã nhập viện vào ngày 10/1 và đã được ra viện vào ngày 14/1 sau khi sức khỏe được phục hồi. Đây là trường hợp đầu tiên nhiễm chủng virus mới này tại Nhật Bản.

Trước đó, Thái Lan cũng xác nhận trường hợp một bệnh nhân bị nhiễm virus corona mới tại nước này. Bệnh nhân là một phụ nữ 61 tuổi, là du khách Trung Quốc đến từ thành phố ở trung tâm tỉnh Hồ Bắc, đã được điều trị tại một bệnh viện ở Nonthaburi gần Bangkok và đang hồi phục sức khỏe.

Ngày 14/1, Việt Nam cũng phát hiện hai người Trung Quốc có biểu hiện sốt tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng. Ngay lập tức, hai hành khách này được cách ly, theo dõi chặt tại Bệnh viện Đà Nẵng, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm, gửi khẩn cấp vào Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm. Dự kiến trong ngày 16/1 sẽ có kết quả.

Ngoài 2 du khách nói trên còn có 10 hành khách đi cùng chuyến bay và ngồi gần 2 bệnh nhân có dấu hiệu sốt được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng theo dõi tình hình sức khỏe và giám sát y tế.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X