Hotline 24/7
08983-08983

Nhận định "hoang đường" về bệnh ung thư vú

Dưới đây là những nhận định sai lầm về bệnh ung thư vú và thực tế khoa học chứng minh cụ thể, bạn cần tham khảo để ứng phó phù hợp.

1. Nếu có ai trong gia đình bị ung thư vú thì bạn cũng mắc bệnh

Nếu ai đó trong gia đình bạn bị ung thư vú thì bạn có thể có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú, nhưng tỷ lệ mắc bệnh là rất thấp. Theo thống kê, chỉ có 10% người bị mắc bệnh trong cùng một gia đình có tiền sử mắc ung thư vú.

2. Đàn ông không hề bị ung thư vú

Đàn ông cũng là nạn nhân của bệnh ung thư vú và các trường hợp bệnh này đang gia tăng. Các nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm Anderson của Đại học Texas (Mỹ) đã kết luận, sau khi nghiên cứu hơn 2.500 trường hợp.

3. Ung thư vú lan truyền vì tia X- quang

Hầu hết mọi người nghĩ rằng, ung thư vú lan truyền bởi tia X-quang. Điều đó hoàn toàn sai. Theo Viện Ung thư Quốc gia Mỹ, lượng bức xạ được sử dụng trong quá trình chụp X quang tuyến vú là rất thấp, không thể gây/lan truyền ung thư vú được.

4. Nguy cơ ung thư vú từ chất chống mồ hôi

Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, không có bằng chứng cho thấy chất khử mùi hôi có thể gây ung thư vú. Ngoài ra, không có mối liên hệ nào giữa nguy cơ mắc ung thư vú và chất chống mồ hôi, theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Viện Ung thư Quốc gia Mỹ.

5. Ung thư vú là một bệnh truyền nhiễm

Ung thư vú không phải là bệnh truyền nhiễm. Nó không lây lan từ người này sang người khác. Vấn đề là ung thư vú chỉ di căn trong một cơ thể, sang các bộ phận khác mà thôi.

Theo Huỳnh Dũng - Thế giới tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X