Hotline 24/7
08983-08983

Nhận biết mắc bệnh lậu

Bất kỳ người nào có hoạt động tình dục không an toàn đều có thể bị mắc bệnh lậu.

Khi bị mắc bệnh cần phải điều trị sớm để tránh những biến chứng nghiêm trọng có thể ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản.

Lậu là một bệnh lây truyền qua đường tình dục, do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae - một loại vi khuẩn có thể phát triển và sinh sôi nhanh chóng ở đường sinh dục, bao gồm cổ tử cung, tử cung và ống dẫn trứng ở phụ nữ, ở niệu đạo cả nữ và nam và cả trong miệng, họng, mắt và hậu môn.

Ở nam giới: Thời kỳ ủ bệnh trung bình 3 - 5 ngày, có thể sớm nhất 1 ngày chậm nhất là 2 tuần. Thời gian này không có triệu chứng gì nhưng vẫn có khả năng lây lan cho người khác. Các biểu hiện lâm sàng sớm nhất là cảm giác khó chịu dọc niệu đạo kèm đái rắt, đái buốt, đái ra mủ, miệng sáo, quy đầu viêm đỏ, có mủ chảy ra tự nhiên hoặc chảy ra khi vuốt dọc từ gốc dương vật, có thể sốt, mệt mỏi.

Ở nữ giới: Thời kỳ ủ bệnh ở nữ th­ường kéo dài hơn, trung bình 5-7 ngày. Biểu hiện lâm sàng thư­ờng âm thầm, không rõ ràng, hoặc nhầm lẫn với viêm nhiễm âm hộ, âm đạo như: đau rát khi đi tiểu, tăng tiết dịch âm đạo hoặc chảy máu giữa chu kỳ kinh nguyệt. Khám bộ phận sinh dục thấy: Mủ ở âm hộ, lỗ niệu đạo viêm đỏ, cổ tử cung viêm đỏ...

Lậu ở một số vị trí khác: Lậu ở họng, hầu do quan hệ sinh dục - miệng. Biểu hiện lâm sàng là đau họng, ngứa họng. Lậu hậu môn - trực tràng, do quan hệ sinh dục - hậu môn hoặc do mủ chảy từ âm hộ xuống hậu môn. Biểu hiện lâm sàng: Bệnh nhân mót rặn, buồn đi ngoài liên tục, lúc đầu còn có phân sau đó chỉ ra chất nhày hoặc không.

Theo BS Nguyễn Thị Hoa - Sức khỏe và Đời sống

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X