Hotline 24/7
08983-08983

Nhai kẹo cao su ức chế testosterone ở nam giới

Kẹo cao su được biết đến với công dụng khử mùi hôi miệng, sạch răng, giảm căng thẳng... Tuy nhiên, theo một số nghiên cứu, kẹo cao su ức chế testosterone ở nam giới, làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới và gây ra nhiều tác hại khác.

Ức chế testosterone, giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, tinh dầu trong bạc hà trong kẹo cao su còn được biết đến như chất ức chế testosterone, dẫn đến ham muốn tình dục ở nam giới thấp đi. Hơn nữa, trong quá trình nhai kẹo bạc hà, bạn vô tình hút không khí vào người, gây chứng ợ. Và trong khi “lâm trận”, thỉnh thoảng những tiếng ợ xảy ra sẽ khiến đối phương cảm thấy mất hứng.

Không chỉ dừng lại ở đó, việc nhai kẹo cao su thường xuyên còn khiến bạn phải đối mặt với những tác hại đáng kể khác.

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Rối loạn khớp xương hàm

Theo Livestrong, nhai kẹo cao su nhiều khiến xương hàm phải hoạt động nhiều, mệt mỏi, các khớp lệch khỏi vị trí, gây rối loạn khớp thái dương (TMJ). Điều này thường dẫn đến đau hàm, đau đầu và giảm sự vận động của khớp hàm.

Phá hoại men răng

Nhai kẹo cao su thường xuyên có thể phá hủy men răng và thay đổi khớp nhai. Răng hàm trên có xu hướng mở rộng trong khi hàm dưới sẽ thu hẹp lại. Các răng cửa trên cũng nhô ra phía trước, còn răng cửa dưới lại thụt vào trong, khiến cả hàm răng không đồng đều. Hơn nữa, khi men răng của bạn bị mòn, chúng sẽ nhạy cảm hơn với thức ăn có tính axit, nóng hoặc lạnh.

Gây ung thư

Nhiều loại kẹo cao su có chứa aspartame, một loại đường nhân tạo có thể tạo ra formaldehyde được biết đến là chất gây ung thư trong cơ thể. Một số người cho biết, họ thường gặp tác dụng phụ như đau đầu, chóng mặt và thay đổi tâm trạng khi sử dụng kẹo cao su có chứa thành phần này.

Hình thành nếp nhăn

Nhai kẹo cao su nhiều sẽ dẫn đến nếp nhăn, bởi vì nó buộc miệng của bạn liên tục thực hiện các động tác khác nhau. "Những người nhai kẹo thường xuyên sẽ có nếp nhăn ở các góc của miệng, cũng như đường viền hàm dưới," bác sĩ da liễu Joel Schlessinger nói. Và bạn sẽ rất khó để loại bỏ nếp nhăn đã xuất hiện. Giải pháp đơn giản: Sử dụng bạc hà, miếng ngậm thơm miệng và nước súc miệng để thay thế kẹo cao su.

Đau dạ dày

Nhiều người dùng kẹo cao su để cai việc hút thuốc lá hay những cơn thèm ăn, tuy nhiên đây không phải là phương phá hay và khoa học. Vì khi chúng ta nhai kẹo cao su nó sẽ khiến dịch vị và nước bọt tiết ra nhiều hơn. Nhai kẹo cao su giống như hoạt động ăn, nhưng khác là đồ ăn không được đưa vào dạ dày.

Nếu nhai kẹo để nhịn ăn trong thời gian dài, bạn dễ bị viêm loét dạ dày do tình trạng thừa axit, gây bệnh viêm loét, đau dạ dày.

Đầy bụng

Quá trình nhai kẹo cao su khiến chúng ta nuốt nhiều nước bọt hơn. Nó vô tình đưa một lượng lớn không khí vào bên trong bụng, gây nên hiện tượng đầy hơi, đầy bụng.

Hầu hết các loại kẹo cao su đều chứa bạc hà, sử dụng quá nhiều có thể gây ra tình trạng xáo trộn đường ruột, gây nên các bệnh về đường tiêu hóa.

Sa sút trí nhớ

Khi chúng ta nhai kẹo cao su sẽ làm răng chúng ta rơi vào tình trạng phải nhai thường xuyên sẽ dẫn đến một hệ quả tất yếu là làm đau nhức cơ và xương hàm. Nó gây nên phản ứng phụ là đau nhức đầu, cổ, khiến việc cử động đầu và cổ trở nên khó khăn hơn. Nếu tình trạng đau nhức đầu kéo dài thường xuyên, trí não của chúng ta cũng sẽ bị “liên lụy”, dẫn tới giảm sút trí nhớ dễ gây tắc đường tiêu hóa ở trẻ nhỏ. Điều này càng nguy hiểm hơn nếu chẳng may trẻ nuốt kẹo cao su vào bụng, dẫn đến tắc đường tiêu hóa.

Không chỉ vậy, trong kẹo cao su cũng có chứa chất phụ gia chống oxy hóa. Nếu như ăn quá lượng chất béo oxy hóa trong thời gian dài, các chất này sẽ tích tụ trong cơ thể khiến một số hệ thống chất xúc tác trong cơ thể bị tổn thương, dẫn đến não bộ kém phát triển hoặc sớm thoái hóa. Đây là lý do kẹo cao su là thực phẩm làm giảm chỉ số IQ của trẻ.

AloBacsi tổng hợp (Theo Đời sống Việt Nam)

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X