Hotline 24/7
08983-08983

Nha đam đường phèn giúp giải nhiệt ngày hè

Với nguyên liệu và công thức đơn giản, bạn có thể tự làm vài ly nha đam giải nhiệt cho cả nhà trong những ngày hè oi bức này.

Ảnh: Ngọc Trâm.

Thức uống này vừa ngon, mát mà bổ dưỡng.Ảnh: Ngọc Trâm.

Thân nha đam chứa một lượng nước lớn, giàu vitamin A, C, E, B1 cùng nhiều , khoáng chất như canxi, natri, kẽm, glycol-protein, polysaccharides. Nha đam có tác dụng chống được một số nguyên nhân gây ung thư, làm mát gan giải độc, hỗ trợ tiêu hóa. Ngoài ra, loại thực vật này còn giúp tăng cường sức đề kháng và làm da mịn đẹp, khỏe mạnh và sáng hơn.

Theo y học cổ truyền, hạt é có tính hàn, tác dụng thanh nhiệt, lợi cổ họng, giải nhiệt, thông tiện, thường dùng chữa ho khan, cổ họng sưng đau, nôn ra máu, chảy máu cam, viêm đường tiết niệu, nhức răng, đau mắt đỏ, mụn nhọt. Có thể uống hạt é nhiều lần trong ngày, dùng thường xuyên không độc, làm thức uống giải khát để trừ các bệnh nhiệt trong mùa hè.

Kết hợp nha đam và hạt é sẽ tạo nên một loại thức uống vừa ngon vừa bổ dưỡng và giải nhiệt hiệu quả.

Nguyên liệu:

- 2 kg nha đam (nên lựa cây to, dày và tươi).

- 700 g đường phèn.

- 20 g hạt é.

- 2 lít nước lọc.

Thực hiện:

- Nha đam rửa sạch, bỏ vỏ (chú ý gọt sạch vỏ để không bị đắng) rồi xắt hạt lựu. Ngâm nha đam với chút muối khoảng 10-15 phút rồi rửa lại nhiều lần với nước cho tới khi hết nhớt, để ráo.

- Nấu nước và cho đường phèn vào, vớt bỏ chỉ từ đường phèn thôi ra. Nấu tan đường rồi cho hạt é vào. Đợi nước sôi và hạt é nở hết, cho nha đam đã xắt nhỏ vào, khuấy đều tới khi nước sôi lại thì tắt bếp. Lưu ý không nên nấu lâu vì nha đam sẽ bị nhũn mất ngon.

- Nước nha đam để nguội cho vào ngăn mát tủ lạnh có thể dùng trong vài ngày.

AloBacsi.vn
Theo Lê Hà Ngọc Trâm - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X