Hotline 24/7
08983-08983

Nguyên nhân và cách ngăn ngừa tình trạng đau đớn trong "chuyện ấy"

Theo thống kê của tạp chí Y học tình dục, 30% phụ nữ trên thế giới thường cảm thấy đau đớn khi quan hệ tình dục.

Debra Herbenick, tiến sĩ kiêm nhà nghiên cứu tại Trung tâm trực thuộc Đại học Indiana cho biết, đau đớn khi quan hệ tình dục không chỉ gây "mất hứng" mà còn có thể dẫn tới một số ảnh hưởng tiêu cực khác như giảm ham muốn, xấu hổ hoặc sợ hãi. Một số nguyên nhân thường gặp là:

Bỏ qua màn dạo đầu

Ham muốn của phụ nữ khó có thể được khơi dậy trong một thời gian ngắn. Do đó, các chị em cần màn dạo đầu hoàn hảo để sẵn sàng chuẩn bị cho "trận chiến" phía trước.

Theo chuyên gia Herbenick, quan hệ tình dục bằng miệng hoặc thậm chí xem phim người lớn cũng là những cách hiệu quả các cặp đôi có thể áp dụng.

Ngoài ra, cảm nhận sự tuyệt vời từ hành động tiếp xúc thân mật là yếu tố quan trọng thúc đẩy quá trình lưu thông máu đến bộ phận sinh dục.

Nguyên nhân và cách ngăn ngừa tình trạng đau đớn trong chuyện ấy - Ảnh 1.Quan hệ tình dục bằng miệng hoặc thậm chí xem phim người lớn cũng là những cách hiệu quả các cặp đôi có thể áp dụng.


Căng thẳng

Căng thẳng không chỉ ảnh hưởng tới công việc hàng ngày của bạn mà còn tác động không nhỏ tới chuyện chăn gối. Thư giãn là yếu tố quan trọng giúp chị em phụ nữ sẵn sàng và chuẩn bị tâm lý cho chuyện ấy.

Chuyên gia Herbenick gợi ý, các cặp đôi nên tiến hành mát xa cho nhau. Nếu có điều kiện, bạn đừng ngần ngại đăng ký một lớp học yoga hoặc thiền để giải tỏa cảm xúc căng thẳng.

Kích cỡ của đối tác quá lớn

Đối với một số người, kích cỡ của đối tác quá lớn cũng có thể là nguyên nhân dẫn tới những cơn đau khi quan hệ.

Trong trường hợp này, sử dụng chất bôi trơn là việc làm cần thiết. Nếu "cậu nhỏ" đâm vào cổ tử cung hoặc gây ra cảm giác căng trướng khó chịu, cả hai có thể thay đổi tư thế sao cho phù hợp hơn.

Nguyên nhân và cách ngăn ngừa tình trạng đau đớn trong chuyện ấy - Ảnh 2.Căng thẳng không chỉ ảnh hưởng tới công việc hàng ngày của bạn mà còn tác động không nhỏ tới chuyện chăn gối.


Nhiễm trùng

Một số bệnh nhiễm trùng ở bộ phận sinh dục như herpes, trichomonas và nhiễm nấm có thể là thủ phạm đứng sau những cơn đau.

May thay, hầu hết các bệnh nhiễm trùng sinh dục đều dễ dàng kiểm soát và chữa khỏi. Chỉ với những xét nghiệm đơn giản, bạn hoàn toàn có thể biết bản thân đang mắc bệnh hay không. Nếu đang đối mặt với những cơn đau trong quá trình quan hệ, mọi người hãy tới khám bác sĩ càng sớm càng tốt.

Lạc nội mạc tử cung

Theo Tổ chức Lạc nội mạc tử cung Hoa Kỳ, tình trạng này ảnh hưởng đến khoảng 200 triệu người trên toàn thế giới. Chuyên gia Fortenberry cho biết, đau đớn và khó chịu khi quan hệ là một trong những triệu chứng của bệnh lạc nội mạc tử cung.

Để hoàn toàn loại bỏ bệnh này, bạn cần tiến hành phẫu thuật nội soi. Trên thực tế, xác định nguồn gốc gây nên những cơn đau là vấn đề khó khăn. Nếu mọi người nhận thấy những triệu chứng tương tự hoặc các cơn đau xuất hiện và kéo dài liên tục, hãy tới bác sĩ kiểm tra càng sớm càng tốt.

Nguyên nhân và cách ngăn ngừa tình trạng đau đớn trong chuyện ấy - Ảnh 3.Để hoàn toàn loại bỏ bệnh này, bạn cần tiến hành phẫu thuật nội soi.


Hội chứng ruột kích thích

Hội chứng ruột kích thích là một trong những nguyên nhân gián tiếp có thể gây đau đớn khi quan hệ. Ngoài ra, hội chứng này còn dẫn tới một loạt các triệu chứng như táo bón hoặc tiêu chảy theo chu kỳ.

Mọi người hãy đề cập tình trạng này với bác sĩ nếu nhận thấy dấu hiệu bất thường. Ngoài việc sử dụng thuốc, thay đổi chế độ ăn uống và giảm căng thẳng cũng là yếu tố rất quan trọng trong quá trình điều trị hội chứng ruột kích thích.

Mãn kinh

Những thay đổi trong âm đạo khi bạn bước sang thời kỳ mãn sẽ ảnh hưởng tới khả năng tự bôi trơn của vùng kín. Các bộ phận ở khu vực này cũng có thể trở nên nhạy cảm và dễ bị tổn thương hơn.

Chuyên gia Fortenberry cho biết, hiện nay có rất nhiều biện pháp nhằm giảm bớt những tác động không mong muốn trong thời kỳ mãn kinh. Bạn hãy tới nhờ sự tư vấn của các chuyên gia phụ khoa, từ đó tìm ra nguyên nhân và áp dụng phương pháp điều trị phù hợp.

Rối loạn da

Trên thực tế, khoảng 30% dân số thế giới đang mắc các vấn đề sức khỏe liên quan tới bệnh chàm. Trong một số trường hợp, bệnh về da này có thể tấn công vùng kín, từ đó gây ngứa, phát ban và đau đớn khi quan hệ.

May thay, bệnh chàm có khả năng điều trị cao. Thông thường, để ngăn ngừa các triệu chứng xuất hiện, mọi người cần tránh sử dụng xà phòng, bột giặt và mặc quần áo quá bó. Bác sĩ cũng có thể khuyên bạn bôi kem corticosteroid hoặc uống thuốc kháng histamin khi da lành lại.

Chứng co thắt âm đạo

Co thắt âm đạo là tình trạng hiếm gặp, có các dấu hiệu đặc trưng là đau đớn và co thắt trong vùng kín khi quan hệ hoặc sử dụng tampon. Vấn đề sức khỏe này bắt nguồn từ suy nghĩ sợ quan hệ do người bệnh bị lạm dụng hoặc chấn thương tâm lý trong quá khứ. Nếu bạn cảm thấy đau khi làm chuyện chăn gối, hãy nói chuyện với bác sĩ càng sớm càng tốt để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Theo Helino

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X