Hotline 24/7
08983-08983

Nguyên nhân khiến nhiều người bị đột quỵ vào mùa đông?

Theo dự báo thời tiết, nhiệt độ của Hà Nội và các tỉnh phía Bắc lúc thấp nhất chỉ còn 7, 8 độ C. Cái lạnh đột ngột và đến sớm như vậy mang theo nguy cơ đột quỵ và các bệnh lý khác nguy hiểm như thế nào, thưa GS?

GS.TS.BS Nguyễn Văn Thông - Chủ tịch Hội Đột quỵ Việt Nam trả lời:

Thực tế tại bệnh viện cho thấy, vào mùa đông, tỷ lệ đột quỵ cao hơn các mùa khác, kể cả những người trẻ. Tại sao lại như thế?

Thứ nhất, đột quỵ tắc mạch hay xảy ra vào ban đêm và gần sáng. Buổi sáng mùa đông lại vội vàng đi thể dục từ 5h sáng, ra đường gặp các xe phóng nhanh, vội vã, trước hết sẽ bị tai nạn giao thông. Hoặc do cơ thể vừa đang trong chăn ấm nệm êm, lại vội vùng dậy ra đường trong nhiệt độ khác biệt, cơ thể không thể thích nghi cho sự thay đổi đột ngột của thời tiết… là hoàn toàn không có lợi.

Chúng ta nên mặc ấm khi đi thể dục buổi sáng, muộn một chút; những người cao tuổi nên đợi mặt trời lên rồi mới đi bách bộ… nhưng quan trọng nhất chúng ta phải cho cơ thể dần thích nghi với sự thay đổi nhiệt độ bên ngoài. Hoặc chúng ta có thể tập trong nhà… Và không nên quá rập khuôn, công thức như bình thường mà nên thay đổi linh hoạt.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X