Hotline 24/7
08983-08983

Nguyên nhân khiến nam giới bị mụn lâu năm

Nhiều mụn trên mặt không chỉ gây ảnh hưởng về thẩm mỹ và tâm lý cho nữ giới mà cũng ảnh hưởng không nhỏ tới sự tự tin của nam giới.

Nếu đã bị mụn lâu năm mà chưa biết nguyên nhân do đâu để có cách phòng trị hiệu quả, bạn có thể tham khảo ngay những ngueyen nhân dưới đây.

nam-gioiNam giới thường có mụn bọc do chủ quan trong việc chăm sóc da (Ảnh minh họa) 

Rửa mặt sai cách khiến nam giới bị mụn

Việc chú ý rửa mặt đúng cách dường như là việc khan hiếm với phái mạnh. Thường thì phái mạnh đôi lúc chỉ làm ướt mặt chứ chưa thật sự là rửa mặt. Nó là nguyên nhân khiến việc làm sạch da không đạt mà còn là cơ hội cho bụi bẩn ăn sâu và dễ gây thêm mụn.

Viêc rửa mặt bằng nước thuần chỉ lấy đi bụi bẩn trên bề mặt mà không thể làm sạch bã nhờn và bụi bẩn đang ân nấp sâu dưới lỗ chân lông.

Tiếp đến là do lười rửa mặt mà rất nhiều nam giới rửa mặt bằng xà phòng hay dầu gội đầu ngay trong lúc tắm. Nhưng bạn biết không những thứ đó đa số có thành phần là chất tẩy, điều vô tình nhưng lại cố ý làm da bạn khô, yếu và dễ bị kích ứng

Thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời

Việc tham gia các bộ môn thể thao ngoài trời một cách thường xuyên như bóng đá, chạy bộ, bóng chuyền hay bơi lội, làm da chúng ta tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời, nơi ẩn chứa rất nhiều bụi bẩn đặc biệt là ti UV gây ung thư da. Đồng thời việc chủ quan không bao giờ đeo khẩu trang, dùng kem chống nắng hay che đậy để bảo vệ da khi ra ngoài đường là một trong những nguyên nhân khiến da nam giới dễ hình thành mụn và xấu đi.

Hay dùng tay chạm lên mặt

Khác với nữ giới, trước khi chạm lên mặt họ luôn diệt khuẩn hay rửa tay, nam giời luôn vô tư vuốt và chạm tay lên mặt rất vô tư. Nhiều lúc họ còn dùng tay bẩn để lau mồ hôi hay nặn mụn.

Nhưng có lẽ bạn không biết tay chúng ta chứa rất nhiều vi khuẩn đặc biệt sau khi dùng điện thoại hay đụng chạm bất cứ nơi đâu đều vô tình thu gom bụi bẩn. Vì vậy, việc dùng tay để mân mê mặt không chỉ làm tình trạng mụn nặng hơn mà nhiều lúc còn gây nhiễm trùng tạo mụn bọc rất khó điều trị.

Theo Gia đình Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X