Hotline 24/7
08983-08983

Nguyên nhân gây ra nếp nhăn khiến phụ nữ già trước tuổi

Nguyên nhân gây ra nếp nhăn liên quan đến lối sống, môi trường có thể ảnh hưởng đến thể chất của bạn, bao gồm chế độ ăn uống kém, thiếu ngủ và căng thẳng mãn tính.

Ánh nắng mặt trời

Thủ phạm lớn nhất của nếp nhăn là tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Các tia UVA và tia cực tím UBV có thể xâm nhập vào các lớp sâu nhất bên dưới da, gây cháy nắng. Điều này có thể dẫn đến lão hóa và nếp nhăn.

Ô nhiễm

Môi trường có thể tác động lên da và gây ra nếp nhăn. Các nghiên cứu cho thấy, những phụ nữ sống ở khu vực thành thị có nhiều nếp nhăn và đốm nâu hơn những phụ nữ ở nông thôn.

Stress, thiếu ngủ

Stress đối với phái đẹp không chỉ đơn thuần là việc gây sức ép về mặt tâm lý mà cơ thể đối mặt với việc tăng hàm lượng hormone cortisol trong máu, đồng nghĩa với việc máu khó lưu thông, vô tình tác động đến làn da của bạn. Sau mỗi lần stress, làn da của bạn sẽ trở nên khô ráp hơn. Vậy nên để ngăn ngừa lão hóa gõ cửa, hãy tự thưởng cho mình những phút giây mỉm cười và thư giãn hơn mỗi ngày.

Đồ ngọt

Ăn quá nhiều đường có thể dẫn đến lão hóa sớm. Sau khi ăn đường, cơ thể xả ra quá trình gọi là glycation liên kết với các bộ phận khác nhau của cơ thể. Khi ăn ngọt, đường làm yếu collagne và elastin có thể dẫn đến các nếp nhăn.

Lười vận động

Đây là câu chuyện mà nhiều chị em muốn kể. Thói quen chỉ ngồi một chỗ làm việc mà không luyện tập khiến máu không được lưu thông, cơ bắp không được vận động. Luyện tập chính là một phần trong kế hoạch lấy lại sức tươi trẻ cho da.

Hút thuốc

Hút thuốc là một trong những thủ phạm lớn nhất khiến cho nếp nhăn xuất hiện sớm. Nicotin trong thuốc lá có thể làm hẹp các mạch máu và điều này dẫn đến nhiều nếp nhăn hơn.

“Chuyện ấy” tẻ nhạt

"Chuyện ấy" đôi khi là cầu nối để duy trì hạnh phúc vợ chồng. Theo nhiều nghiên cứu khoa học đã khẳng định rằng “chuyện ấy” có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giúp giảm stress. Thậm chí, giới chuyên môn còn đưa ra nhiều kết quả cuộc nghiên cứu để khẳng định rằng “yêu” có tác dụng chống lão hóa hiệu quả.

Không sử dụng kem chống nắng

Vào mùa lạnh hoặc thời tiết xấu không bôi kem chống nắng là sai lầm. Hãy luôn bôi kem chống nắng ngay cả vào mùa đông.

Theo Hà Anh - Một thế giới

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X