Hotline 24/7
08983-08983

Nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà ở nam giới và nữ giới

Tìm hiểu những nguyên nhân gây ra chứng sùi mào gà sẽ giúp bạn phòng tránh tối đa nguy cơ mắc phải bệnh lí trên.

Sùi mào gà là một trong những bệnh lý có ảnh hưởng lớn tới sức khoẻ và tinh thần của người bệnh. Chứng bệnh này có thời gian ủ bệnh dài từ 2 - 9 tháng và gặp phải ở cả nam giới và nữ giới. Nếu không chữa trị dứt điểm, bệnh có thể tái phát và để lại nhiều biến chứng.

Do đó, cần nắm rõ các nguyên nhân gây ra chứng bệnh trên để phòng tránh và chữa trị đúng cách.

Do virus HPV

Một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra chứng bệnh trên là do virus HPV. HPV típ 6 và 11 tìm thấy trong 120 loại HPV là nguyên nhân gây ra hơn 90% các trường hợp mắc sùi mào gà. Thực hiện tầm soát nhiễm HPV rất cần thiết nhằm phát hiện sớm nguy cơ nhiễm phải loại virus trên.

Tiêm vacxin phòng ngừa HPV là một trong những biện pháp giúp làm giảm khả năng mắc các chứng bệnh do virus HPV gây nên.

Nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà ở nam giới và nữ giới không phải ai cũng biết - Ảnh 1.

Sử dụng và vệ sinh chung đồ dùng cá nhân với người bệnh

Mọi tiếp xúc giữa niêm mạc da bị trầy xước hoặc dịch tiết có chưa virus HPV đều có thể gây lây nhiễm bệnh. Do đó, khi sử dụng các đồ dùng sinh hoạt chung với người bệnh có thể làm tăng nguy cơ lây nhiễm.

Chính vì vậy, chúng ta nên tránh sử dụng chung các đồ dùng cá nhân. Đặc biệt, với những trường hợp đã phát hiện bệnh cần có chế độ vệ sinh đồ dùng riêng và điều trị dứt điểm để tránh lây lan.

Nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà ở nam giới và nữ giới không phải ai cũng biết - Ảnh 2.

Sùi mào gà lây từ mẹ sang con

Bệnh sùi mào gà cũng có nguy cơ lây từ mẹ sang con. Trong quá trình mang thai, nếu người mẹ bị nhiễm virus gây bệnh thì đứa trẻ có thể mắc bệnh ngay từ khi còn trong bụng mẹ qua cuống rốn, nước ối.

Cùng với đó, cũng không loại trừ nguy cơ lây từ mẹ sau khi sinh ra thông qua việc tiếp xúc với máu, dịch sản của mẹ hoặc do bú mẹ.

Nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà ở nam giới và nữ giới không phải ai cũng biết - Ảnh 3.

Quan hệ tình dục không an toàn

Quan hệ tình dục không an toàn cũng là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây lây nhiễm sùi mào gà. Do virus HPV từ người nhiễm có thể lây truyền sang người lành qua đường tình dục. Quan hệ tình dục với nhiều bạn tình làm tăng nguy cơ mắc chứng bệnh trên.

Mọi hình thức quan hệ tình dục không lành mạnh đều có thể gây lây nhiễm sùi mào gà. Do vậy, cần tuyệt đối tránh quan hệ tình dục không an toàn để phòng tránh nguy cơ nhiễm bệnh lí nguy hại này.

Theo Xuân Xù - Bình Bình - Trí thức trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X