Hotline 24/7
08983-08983

Nguyên nhân gây mùi âm đạo ở trẻ nhỏ

Viêm âm đạo là một vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến phụ nữ ở mọi lứa tuổi, bao gồm cả trẻ em.

Có một số nguyên nhân gây viêm âm đạo. Hệ vi sinh bình thường (cân bằng vi khuẩn tự nhiên) có thể bị phá vỡ bởi thuốc, xà phòng, tã và thậm chí vệ sinh kém. Bạn nên đưa bé đi khám bất cứ khi nào trẻ có mùi âm đạo bất thường để được điều trị thích hợp.

Mùi tự nhiên

Giống như phụ nữ trưởng thành, trẻ em có thể xuất hiện mùi âm đạo và được coi là bình thường. Mặc tã/bỉm có thể làm trầm trọng thêm mùi, đặc biệt là khi trộn lẫn với mùi của nước tiểu và phân. Tắm và thay tã thường xuyên có thể giúp kiểm soát mùi, nếu không có triệu chứng nào khác, mùi này hoàn toàn lành mạnh. Mùi này có thể trở nên mạnh hơn khi trẻ bước vào tuổi dậy thì, đặc biệt là khi gần đến kỳ kinh nguyệt.

Ảnh minh họa

Vi khuẩn

Viêm âm đạo do vi khuẩn là một bệnh phổ biến đối với phụ nữ. Nó thường ảnh hưởng đến phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, nhưng nó có thể ảnh hưởng đến trẻ em.

Giống như nấm men, vi khuẩn được tìm thấy tự nhiên trong âm đạo. Giống như nấm men, vi khuẩn phát triển mạnh trong môi trường ấm áp, ẩm ướt. Khi vi khuẩn sinh sản quá mức, dẫn đến nhiễm trùng. Kết quả có thể là một mùi tanh từ âm đạo với chất dịch tiết. Dịch tiết âm đạo thường trong, gần như sữa. Nó cũng có thể đặc và có màu xám. Có thể trẻ lây lan vi khuẩn từ hậu môn đến âm đạo bằng cách lau từ sau ra trước thay vì ngược lại. Các nguyên nhân phổ biến khác gây ra bệnh viêm âm đạo ở trẻ bao gồm sử dụng đồ lót không đúng cách, đặt đồ chơi hoặc khăn giấy vào âm đạo...

Kích ứng

Dạng viêm âm đạo không nhiễm trùng này có thể được gây ra bởi xà phòng thơm, chất tẩy rửa hoặc chất làm mềm vải.  Ở một số trẻ em đây có thể là một phản ứng dị ứng với các hóa chất như vậy.

Ngoài mùi bất thường, trẻ có thể bị ngứa, rát hoặc tiết dịch. Tắm trong bồn tắm quá nhiều xà phòng và không rửa sạch xà phòng sau tắm là những cách khác có thể gây kích ứng âm đạo.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X