Hotline 24/7
08983-08983

Nguyên nhân, cách điều trị, phòng ngừa viêm phế quản?

Em bị khó thở và cảm giác như có vật gì mắc trong cổ. Đi khám thì BS bảo là viêm phế quản. Bệnh có nguy hiểm không và cần kiêng gì khi đang điều trị hay không thưa BS?

Chào BS,

Em bị khó thở và có cảm giác như có vật gì mắc trong cổ. Đi khám thì BS bảo là viêm phế quản. Nhưng em lại không biết nguyên nhân gây ra viêm phế quản là gì, bệnh có nguy hiểm không và có cần kiêng gì khi đang điều trị hay không? Cám ơn BS nhiều ạ.

(Nguyệt Vi - mini… @gmail.com)

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bạn,

Nguyên nhân thông thường gây nên viêm phế quản cấp tính là do nhiễm siêu vi hoặc vi trùng. Bệnh có thể tự khỏi hoặc do đáp ứng với điều trị kháng sinh, ít để lại biến chứng, trừ một số ít trường hợp nhiễm trùng lan rộng gây viêm phổi, nhiễm trùng huyết… trên những cơ địa đặc biệt (trẻ em, người già…).

Viêm phế quản mạn tính kéo dài có thể liên quan đến bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính. Để tăng hiệu quả điều trị và phòng ngừa bệnh tái phát, bạn nên có chế độ sinh hoạt, ăn ngủ điều độ, tập thể dục thể thao tăng cường sức đề kháng, không hút thuốc lá, giữ ấm cơ thể khi thời tiết thay đổi…

Nếu bệnh kéo dài dai dẳng, bạn cần khám chuyên khoa hô hấp để được đánh giá lại và có hướng xử trí phù hợp.

Thân mến!

BS Võ Thị Tố Uyên
Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X